• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Gosho Aoyama: 'Conan' sẽ dài hơn 100 tập, lần đầu hé lộ bí mật về đại kết cục bộ truyện

Tin tức

Trong phiên trao đổi với Kazuya Kamenashi trên báo Da Vinci, Gosho Aoyama mong muốn được gặp mặt thân mật với tác giả Eiichiro Oda với tư cách là hai tác giả manga hiện vẫn đang sáng tác truyện và có anime ra mắt định kỳ. Đồng thời tác giả Gosho Aoyama cũng cho rằng Detective ConanOne Piece sẽ sớm vượt mốc 100 tập vào cùng một thời điểm.

aoyama

Tác giả Gosho Aoyama ở tuổi 55.

Hiện tại, Detective Conan đã chuẩn bị ra mắt tập 96 vào ngày 10 tháng 4 này. Mặc dù những năm gần đây vì nhiều lý do cá nhân mà Gosho Aoyama không thể vẽ truyện nhanh như trước nữa nhưng Detective Conan vẫn là bộ truyện ăn khách nhất của nhà xuất bản Shogakukan được dịch sang nhiều thứ tiếng trên thế giới.

1lmxuhz

Eiichiro Oda thuộc lứa họa sĩ đàn em của Gosho Aoyama, năm nay anh 44 tuổi.

Tương tự, Eiichiro Oda cũng là cây bút chủ lực của nhà xuất bản Shueisha với One Piece là bộ truyện chủ lực được đăng trên Shonen Jump - tạp chí truyện tranh hàng đầu của Nhật từ năm 1968 đến nay.

Tập mới nhất của One Piece là 92 và tác giả Oda vẽ cũng nhanh hơn Aoyama một tí nên khả năng hai bộ truyện có thể vượt mốc 100 tập cùng một thời điểm là hoàn toàn khả thi.

gosho aoyama

Trả lời Kazuya Kamenashi, tác giả Gosho Aoyama cũng tiết lộ một số chi tiết, cuộc hội thoại như sau:

Gosho Aoyama: "Kết cục của truyện đã được tôi quyết định cả rồi."

Kazuya Kamenashi: "ngạc nhiên ngồi thẳng dậy"

Gosho Aoyama: "Nhưng tôi không thể cho biết trước điều gì cả."

Kazuya Kamenashi: "Vậy hiện tại những gì ông viết đều đang tiến tới phục vụ cho kết cục đó?"

Gosho Aoyama: "Vâng, thực ra tôi có gợi ý sẵn 1 chút về tương lai cho tuyến nhân vật của Ran rồi."

Kazuya Kamenashi: "..."

Gosho Aoyama: "Ok tiết lộ vậy đủ rồi"

1 1

Gosho Aoyama xuất hiện trên báo Da Vinci.

Đồng thời, tác giả Aoyama cũng tiếp tục nhấn mạnh với độc giả rằng sẽ không có chuyện Ran Mori và Shinichi Kudo thay đổi tình cảm, họ sẽ luôn yêu nhau và tìm cách để bên cạnh nhau. Gosho Aoyama tôn sùng tình yêu lý tưởng, một thứ "lương duyên tiền định" bởi số phận và không thể phá vỡ điều đẹp đẽ đó.

7qhcz7h

Trong trường hợp này để Conan có một kết thúc viên mãn, chắc chắn Gosho Aoyama sẽ hướng tới một cái kết hậu, mặc dù vậy các nhân vật sẽ còn phải đối mặt với nhiều gian nan trước mắt. Tác giả hiểu tâm lý của người xem muốn sớm được khám phá kết cục nhưng hiện tại ông chỉ có thể tiết lộ đến thế.

1 2

Từ trái qua Momoko Kikuchi, Akina Nakamori và Koizumi Kyoko, những thần tượng một thời mà Gosho Aoyama say đắm.

Tác giả Conan cũng cho giải thích thêm những nhân vật nữ trong truyện đều có những nét của 3 thần tượng Nhật Bản mà ông vô cùng hâm mộ là Momoko Kikuchi, Akina Nakamori và Koizumi Kyoko.

Họ đều là những nữ ca sĩ, diễn viên mạnh mẽ, tự lập (cả ba đều đã ly hôn hoặc vẫn độc thân) nên các nhân vật như Ran hay Haibara cũng thế, tuy đa cảm nhưng họ không hề ủy mị ướt át mà luôn sẵn sàng hành động.

mdu0btk

Gosho Aoyama chia sẻ rằng ông có chút tâm tư khi sáng tạo những vụ án. Conan là một bộ truyện phù hợp nhiều lứa tuổi, bắt đầu được sáng tác từ 1994 đến giờ, nên có một bộ phận độc giả hâm mộ Conan đã trưởng thành nhưng vẫn thường xuyên theo dõi truyện.

Mặc dù vậy, Conan bản chất vẫn là một bộ shonen - truyện tranh dành cho thiếu niên chủ yếu từ 12 - 18 tuổi. Vì vậy khó tránh khỏi việc những vụ án trong truyện trở nên đơn giản hơn với những thế hệ độc giả đầu tiên.

Gosho Aoyama cho biết việc chế ra một vụ án không ai giải nổi là điều rất dễ (chỉ cần hạn chế cung cấp các tình tiết chủ chốt), tuy nhiên dựng nên một kịch bản với những khe hở để người xem ở mọi độ tuổi đều có thể bám vào và khai thác mới khó. Chính vì vậy mà thời gian sáng tác càng bị kéo dài hơn, tác giả Conan hy vọng độc giả có thể thông cảm và đón nhận.

Theo: Da Vinci - Issue #5 (Interviews)
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.