• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Hãng đường sắt Đức vạch trần trò 'câu like' của ê-kíp Greta Thunberg

Tin tức

Ngày 15 tháng 12, nhà hoạt động vì môi trường trẻ tuổi Greta Thunberg đăng ảnh ngồi bệt dưới sàn tàu cùng đống hành lý to đùng và viết:

Đi qua nước Đức trên chuyến tàu rất đông đúc. Và cuối cùng tôi cũng sắp về đến nhà.

Bài viết của Greta Thunberg ngay lập tức được nhận được hàng nghìn lượt chia sẻ, nhưng hãng tàu nước Đức đã lên tiếng phản biện trên trang Twitter chính thức:

Sẽ tuyệt vời hơn nếu bạn cũng kể thêm là đã được nhân viên của chúng tôi phục vụ chuyên nghiệp và thân thiện khi ngồi ở khoang hạng nhất như thế nào.

Nhà hoạt động vì môi trường trẻ tuổi người Thụy Điển đáp lại:

Sau trạm Göttingen tôi đã có chỗ ngồi, nhưng đã phải ngồi trên sàn qua 2 chuyến tàu. Tôi chưa bao giờ nói là có vấn đề gì về việc này, tất nhiên tàu đông khách cho thấy dấu hiệu tốt vì nhu cầu đi tàu đang tăng.

Một bình luận phản biện của người dùng Twitter ngay bên dưới bài đăng của Greta nhưng cô bé không hồi đáp:

Cô ấy ngồi khoang hạng nhất, nhưng đội ngũ PR lại dàn dựng hình ảnh ngồi trên sàn để có thể ghi điểm nhiều hơn với dư luận. Vụ này giống như cách họ quên nhắc đến việc cô bé đi vòng quanh thế giới trên chiếc du thuyền 15 triệu USD vậy.

Đây không phải là lần đầu tiên Greta Thunberg bị "bóc phốt" vì trong chuyến du hành đến Mỹ, cô bé đã bị vạch trần là sử dụng du thuyền hạng sang có giá hàng chục triệu USD được làm từ vật liệu hydrocarbon cao cấp vốn được sản xuất từ khí tự nhiên và dầu mỏ.

Climate kid Greta protesting oil on yacht made of hydrocarbons 1

Greta Thunberg và ê-kíp của cô luôn lên án hoạt động tăng trưởng kinh tế của các nước tư bản, bao gồm việc khai thác chế biến các sản phẩm từ dầu mỏ, đồng thời từ chối đi máy bay để "bảo vệ môi trường". Thế nhưng có lẽ những cố vấn của cô bé đã không nghiên cứu kỹ khi lựa chọn phương tiện đi đến Mỹ.

Chiếc du thuyền mà Greta sử dụng vốn là tài sản của CLB du thuyền Monaco, thuộc loại siêu nhẹ và chạy rất nhanh, được xem là thứ đồ chơi xa xỉ mà chỉ giới tài phiệt giàu có mới sở hữu được. Sự thật này như một gáo nước lạnh tạt vào những lời kêu gọi mà Greta đã nói ở hội nghị thượng đỉnh Liên Hiệp Quốc.

Nhiều người so sánh Greta Thunberg với Boyan Slat, một tài năng trẻ 16 tuổi khác đang thực sự tạo ra bước ngoặt đáng kể trong công cuộc bảo vệ môi trường nhưng không được truyền thông chú ý đến.

Ảnh trên:

Greta Thunberg: 16 tuổi, không có thành tựu, không có giải pháp thực tiễn, nói "how dare you?", 176 triệu kết quả tìm kiếm Google.

Boyan Slat: 16 tuổi đã phát minh ra công cụ làm sạch rác thải nhựa trên đại dương, không yêu cầu phá hoại nền kinh tế, 270 nghìn kết quả tìm kiếm Google.

Kết quả hình ảnh cho boyan slat ocean cleanup
Hệ thống tận dụng dòng chảy đại dương để gom rác nhựa của Boyan Slat hoạt động rất hiệu quả.

Gần đây, Greta Thunberg nhận được nhiều giải thưởng như "Nhân vật của năm" từ tạp chí Time, trở thành một "ngôi sao" trên mạng xã hội. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng cô bé nên trở lại trường học để tiếp tục học lên cao hơn thay vì trở thành một công cụ PR của giới chính trị gia.

Nhiều nguyên thủ quốc gia nổi tiếng như tổng thống Nga Vladimir Putin và tổng thống Mỹ Donald Trump cũng không ủng hộ Greta. Ngày càng có nhiều ý kiến cho rằng cô bé đang bị lợi dụng để đưa ra những thông tin gây kích động dư luận hơn là mang lại một lợi ích thiết thực nào cho cuộc chiến chống biến đổi khí hậu toàn cầu.

Đọc thêm: Vì sao thái độ gay gắt của Greta Thunberg có thể phản tác dụng đối với những người làm công tác bảo vệ môi trường?

Theo: Tổng Hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.