• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Hình ảnh mới nhất của chú voi 70 tuổi gầy trơ xương cho thấy nó đã ngã quỵ và đang nằm chờ chết

Tin tức

Cách đây vài ngày, mạng xã hội đã bùng nổ cơn phãn nộ với hình ảnh một chú voi già nua suy dinh dưỡng vẫn phải đi diễu hành cho lễ hội Phật giáo tại Sri Lanka.

3

Nhưng những hình ảnh mới đây tiếp tục cho thấy con voi 70 tuổi đã sức cùng, lực kiệt, nó ngã quỵ và nằm bất động dưới đất sau vài ngày phải diễu hành hành chục km quanh thành phố. Những hình ảnh này tiếp tục được Facebook của Save Elephant Foundation đăng tải với trạng thái:

Xin hãy cầu nguyện cho con voi đáng thương này. Đi bộ đường dài trong nhiều ngày đã khiến nó vô cùng mệt mỏi. Hãy nhìn đi, nó đã ngã xuống và cả thế giới thật sự đang nhìn thấy những gì xảy ra với con voi trong suốt nhiều năm qua.

Chúng ta không thể mãi im lặng, đã đến lúc đứng lên và hành động để bảo vệ những con vật thống khổ đang chờ đợi tiếng nói của con người.

1

Con voi tội nghiệp này có tên Tikiri, hình ảnh của nó lần đầu tiên được chú ý cách đây vài ngày khi các nhóm bảo vệ động vật phẫn nộ vì nhìn thấy con voi da bọc xương bị che giấu bên trong lớp áo choàng sặc sỡ bên ngoài.

Nhiều thông tin khẳng định rằng con voi 70 tuổi đã phải diễu hành trong lớp áo choàng này suốt 10 đêm liên tiếp. Nhưng chưa hoàn thành thì con voi đã ngã quỵ trên đường phố, nó đã bỏ cuộc vì sức khoẻ trở nên tồi tệ hơn rất nhiều.

2

Lek Chailert, người sáng lập Tổ chức cứu trợ Voi, cho biết Tikiri là một trong số 60 con voi bị buộc phải tham gia vào lễ hội Esala Perahera, một lễ hội Phật giáo ở Kandy, Sri Lanka. Ở đây, họ sử dụng voi đi khắp đường phố để mọi người cảm thấy may mắn.

Chính vì vậy, Tikiri mỗi đêm phải mặc áo choàng rộng, trên mặt nạ của nó có gắn đèn chớp, đi bộ chậm rãi để mọi người trong thành phố nhìn thấy. Không chỉ là mất sức, pháo hoa, khói, sự la hét của đám đông khiến con voi vô cùng sợ hãi. Đèn sáng liên tục trên mặt nạ cũng làm hỏng đôi mắt của Tikiri.

4

Lek Chailert hi vọng rằng mọi người hãy tỉnh táo khi tham gia các lễ hội, nếu phát hiện những lễ hội này ngược đãi động vật, hãy thông báo cho các tổ chức bảo vệ động vật địa phương. Voi vốn chỉ là động vật bình thường trên hành tinh của chúng ta, chúng không có phép màu, cũng không phải thần thánh, vì vậy cưỡi voi hay nhìn thấy voi sẽ không mang đến bất cứ may mắn nào ngoài việc chúng bị giam cầm, ngược đãi và đánh đập.

5

Bằng chứng là Tikiri, chú voi đã kiệt sức đến mức chỉ còn nằm chờ chết trên đường phố. Cuộc đời đáng thương của nó phải trôi qua trong sự đau khổ tột cùng gây ra bởi con người. Đến nay, Tổ chức bảo vệ Voi địa phương vẫn chưa thể giải cứu Tikiri vì con voi thuộc sở hữu cá nhân, họ chỉ hy vọng mọi người sẽ cùng chia sẻ và gây áp lực đến chính quyền Sri Lanka để con voi có hi vọng được giải cứu.

Nhìn vào những hình ảnh ở trên, tin chắc ai cũng đang nghĩ rằng thời gian với Tikiri đã không còn nhiều nữa.

Theo: Ladbible
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.