• Về đầu trang
Minh Ngọc
Minh Ngọc

Hoàng gia Anh sắp có đám cưới đồng tính đầu tiên?

Cầu vồng

Lord Ivar Mountbatten, một người anh em họ của Nữ hoàng Elizabeth II, đã làm nên lịch sử khi công khai mình là người đồng tính năm 2016. Ông là thành viên đầu tiên của gia đình hoàng gia làm chuyện này.

mountbatten t

Lord Ivar Mountbatten

Sau khi thông báo, Lord Mountbatten còn tiết lộ rằng mình đang trong mối quan hệ với James Coyle, người mà ông sẽ kết hôn vào mùa hè năm nay.

ivar and boyfriend

Ông và bạn trai mình.

Đám cưới này sẽ vô cùng đặc biệt vì nó có sự xuất hiện của vợ cũ Lord Mountbatten, bà Penny. Cả hai đã có với nhau ba đứa con. Bà chính là người sẽ dắt chồng cũ của mình vào lễ đường.

Chia sẻ với tờ Daily Mail, bà cho biết: “Đó là ý tưởng của mấy đứa con gái. Nó khiến tôi cảm thấy vô cùng xúc động. Tôi thấy rất cảm động.”

4d48a7e600000578 5849971 image a 27 1529096346906

Lord Mountbatten, bà Penny, và bạn trai James Coyle.

Đám cưới hoàng gia đầu tiên của Lord Mountbatten, mà ông gọi là "ngày đẹp nhất của cuộc đời tôi", có sự tham gia của Hoàng tử Edward, đứa con trẻ nhất của Nữ hoàng, và vợ Sophie. Họ đã ban phước lành cho cặp đôi hạnh phúc.

82a2dd20946ee78e6f90fcd146e27e0d

Ông và vợ thưở còn mặn nồng.

Nói chuyện với Daily Mail, Lord Mountbatten chia sẻ rằng những người thân của hoàng gia biết về kế hoạch này và họ "thực sự vui mừng cho chúng tôi. Tuy nhiên, đáng buồn là họ không thể đến dự đám cưới. Họ có rất nhiều việc và không thể đến được, nhưng họ đều yêu mến James. Mọi người đều yêu mến anh ấy.”

Nói về ngày trọng đại, James tiết lộ rằng buổi lễ, diễn ra trong nhà thờ riêng trên phần đất của Lord Mountbatten ở Devon. Nó sẽ là một đám cưới nhỏ và thân mật, chỉ có bạn bè thân thiết và gia đình tham dự và khoảng 120 khách mời. Ngoài ra, nó cũng không những thứ truyền thống như một điệu nhảy, chim bồ câu trắng hoặc một chiếc bánh cưới.

Theo Lord Mountbatten, ông muốn tổ chức đám cưới này cho đối tác của mình. Ông chia sẻ: “Thực ra tôi không cần kết hôn vì đã từng ở lễ đường, làm đám cưới và có những đứa con tuyệt vời; nhưng tôi vẫn thực hiện nó vì tôi nghĩ nó rất quan trọng với anh ấy. James không có cuộc sống ổn định mà tôi có. Tôi muốn trao cho anh ấy điều tương tự.”

Mặc dù Nữ hoàng không đưa ra bình luận gì về đám cưới sắp tới của người em họ, nhưng trước đây bà cũng đã từng có bài tuyên bố công khai ủng hộ LGBT. Trong bài phát biểu khai mạc Quốc hội năm 2017, bà nói: "Chính phủ của tôi sẽ tiến bộ hơn nữa để giải quyết vấn đề giới tính và phân biệt đối xử dựa trên chủng tộc, đức tin, giới tính, khuyết tật hoặc khuynh hướng tình dục."

16020223e03bc7d91df6efec7111d544

Lord Mountbatten (đứng bên trái) chụp cùng với với Nữ hoàng.

Vào ngày 19 tháng 5 năm 2018, Meghan Markle, Nữ công tước xứ Sussex, đã lập nên lịch sử khi cưới Hoàng tử Harry và trở thành người phụ nữ da màu đầu tiên bước chân vào gia đình hoàng gia Anh.

Theo: Independent
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.