• Về đầu trang
Vương Huế
Vương Huế

Học sinh tham gia 'Ngày trưởng thành' để học cách nấu ăn, thanh toán hóa đơn và thay lốp xe

Tin tức

Trưởng thành là một việc vô cùng khó khăn. Mặc dù học sinh trung học ngày nay thành thạo công nghệ và kiến thức nhưng lại thiếu kỹ năng sống. Một số người cho rằng các trường trung học nên cung cấp một khóa học hữu ích, trong đó học sinh được dạy cách thanh toán hóa đơn, thay lốp xe hoặc nấu ăn. Giờ đây, một trường học ở Kentucky đang cung cấp khóa học như vậy với cái tên "Ngày trưởng thành" để dạy các kỹ năng sống cho học sinh cuối cấp.

02456ba1a32394887eaa839af3ce8303

Học sinh tại một trường trung học ở Kentucky đang học cách trưởng thành (Nguồn ảnh: Thư viện JHU Sheridan / Gado / Getty)

Ông Cameron Christy Hardin, giám đốc trung tâm Dịch vụ Thanh niên & Tài nguyên Gia đình BCHS, nói: "Ý tưởng về lớp học kỹ năng sống đã đến với tôi khi một phụ huynh đăng trên Facebook nói rằng họ cần một lớp học dạy cách thanh toán hóa đơn và nấu ăn. Các bạn trẻ có thể chọn học những mảng kiến thức thực tế mà họ cảm thấy thiếu từ trước đến nay."

fellowshipjpg

Các thành viên của cộng đồng đã giúp cung cấp bài học cho học sinh trong vòng một ngày, ví dụ như cảnh sát địa phương dạy các em cách tương tác với sĩ quan khi tham gia giao thông; diễn giả giải thích sự khác biệt giữa nỗi nhớ nhà và trầm cảm; hay thảo luận về cách sử dụng thẻ tín dụng, cách nấu ăn trong phòng ký túc xá và cách thay lốp xe.

Trong khi nhiều người trên Facebook hoan nghênh ý tưởng này thì vẫn có một số khác thể hiện ý kiến trái chiều với "khóa học tiêu dùng". Bởi lẽ không phải ở trường nào học sinh cũng được phép lựa chọn bộ môn kỹ năng sống mình muốn theo học. Một phụ huynh đã lên tiếng rằng ngày nay vấn đề tài chính của các gia đình rất khác nhau, không thể áp đặt các em cách tiêu dùng giống như nhau được.

Một ý kiến khác cho rằng: "Chúng tôi đã từng có môn kinh tế học gia đình để học cách nấu ăn và may vá. Chúng tôi cũng đã được học môn toán kinh doanh dạy về ngân hàng và tài chính. Vậy tại sao ngày nay người ta không còn dạy nữa? Ý tôi là, chỉ được học một ngày thôi ư? Hãy đưa những bộ môn này vào chương trình học chính thức đi."

Theo: YAHOO
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.