• Về đầu trang
Dorothy
Dorothy

Hội đồng Úc bỏ phiếu ban hành luật mới cấm mèo nhà ra đường

Tin tức

Việc thay đổi luật “quản lý mèo” đã được lên kế hoạch ở thành phố Fremantle, Tây Úc. Luật mới sẽ cấm mèo ở tất cả các khu vực công cộng như đường xá, vùng ven và bụi rậm.

Ủy viên hội đồng Adin Lang đã lập bảng các đề xuất và nhận được sự ủng hộ nhất trí trong tuần này. Ông cho biết luật mới sẽ bảo vệ động vật hoang dã khỏi việc bị mèo săn bắt, ngoài ra còn giúp ngăn mèo bị xe đâm hay bị đồng loại tấn công.

Vào những năm 1970, chó cứ đi lang thang trên đường phố và tôi hy vọng việc mèo đi lang thang cũng sẽ trở thành dĩ vãng.

Ông nói.
Sắp tới, mèo nhà sẽ không còn được phép lang thang trong thành phố này (Ảnh: AP)

Mèo đã bị cấm đến 12 khu vực trong thành phố Fremantle, bao gồm công viên, bãi biển và sân golf. Chủ sở hữu của chúng có thể bị phạt một khoảng tiền khoảng 3 triệu VNĐ nếu không tuân thủ.

Luật này sẽ giúp hạn chế việc các động vật hoang sống ngoài tự nhiên bị mèo nhà săn bắt

Ông cũng cho biết có 750 con mèo đã đăng ký với hội đồng thành phố cũng bị cấm vào các bụi rậm, tuy nhiên vẫn cần có các biện pháp nghiêm ngặt hơn vì chúng vẫn đi lang thang và ra vào thoải mái.

Đây chính là việc bảo vệ động vật hoang dã của và cũng giúp giữ cho mèo an toàn khỏi những vụ mèo đánh nhau hay bị ô tô đâm.

Ông cho biết.

Tom Hatton, chủ tịch WA Feral Cat Working Group, gần đây đã nói với hội đồng rằng việc bảo vệ động vật hoang dã đô thị, kéo dài sức khỏe và tuổi thọ của mèo là hai lý do chính đáng để nuôi chúng trong nhà.

Mèo nhà giết động vật hoang dã nhiều gấp 30 lần so với mèo hoang. Một con mèo nhà được nuôi trong nhà sống trung bình 13 năm, một con mèo nhà được phép đi lang thang chỉ sống trung bình 3 năm vì không an toàn bởi các yếu tố như ô tô đâm, đánh nhau và bệnh tật.

Ông nói.

Các quan chức ở Fremantle sẽ soạn thảo một đề xuất sửa đổi trước khi tiến hành tham vấn cộng đồng về các kế hoạch trong ít nhất 6 tuần.

Hội đồng các nơi khác của Úc cũng đang được kêu gọi thực hiện các luật tương tự.

Các hội đồng vùng Viễn Bắc Queensland được thúc giục làm theo Thành phố Greater Bendigo và các hội đồng miền nam Queensland khác khi đưa ra lệnh giới nghiêm cho mèo nhằm bảo vệ động vật.

Tuần trước, các ủy viên hội đồng ở Bendigo, bang Victoria, cũng đã nhất trí bỏ phiếu cho đạo luật, có nghĩa là một số người chủ sẽ phải giữ vật nuôi trong nhà 24 giờ một ngày.

Lệnh giới nghiêm dành cho mèo đã được thực hiện ở quận Adelaide Hills vào tháng 7/2020, cấm mèo ra ngoài từ 8 giờ tối đến 7 giờ sáng.

Theo: The Independent
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.