• Về đầu trang
Milu
Milu

Instagram update tính năng ẩn số lượt like để con người hạnh phúc hơn

Tin tức

Instagram đang mở rộng một thử nghiệm để che giấu số lượt like của một bài đăng nhằm chống lại sự chỉ trích cho rằng những con số đó làm tổn hại sức khỏe tinh thần và khiến mọi người cảm thấy tồi tệ khi so sánh bản thân mình với người khác.

1200x630wa

Ứng dụng chia sẻ ảnh do Facebook sở hữu đã chạy thử nghiệm tính năng này ở Canada kể từ tháng 5/2019. Giờ đây, Facebook cho biết hiện thử nghiệm đã được mở rộng sang Ireland, Ý, Nhật Bản, Úc, Brazil và New Zealand.

Facebook thường thử nghiệm các tính năng mới của Instagram và Facebook ở các thị trường nhỏ hơn trước khi áp dụng chúng ở Mỹ. Công ty sẽ không bình luận gì về những kết quả từ cuộc khảo sát ở Canada cũng như bật mí về kế hoạch mở rộng nó sang Mỹ.

tinngan 111931 842292979 0

Tuy nhiên, tính năng mới này sẽ ảnh hưởng đến nhóm người nổi tiếng, những siêu thị hoặc trang bán hàng sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để tiếp thị sản phẩm cũng như ảnh hưởng đến một lượng lớn người theo dõi của họ. Bởi một điều hiển nhiên, nếu bạn đăng một bức ảnh và không ai yêu thích, bạn có thực sự muốn đăng nó hay không?

Tính năng này cho phép mọi người vẫn sẽ thấy được số lượng người thích ảnh của mình nhưng sẽ không thấy được có bao nhiêu lượt thích ở bài đăng của người khác.

Thay vào đó, họ có thể nhấn để xem danh sách tất cả các tài khoản thích bài đăng khác, nhưng phải tính toán và thực hiện theo một cách thủ công.

Bạn biết đấy, đó là một nhiệm vụ mà không ít người sẽ cảm thấy băn khoăn. Tương tự như vậy, mặc dù Instagram không che giấu số lượng người theo dõi trên một tài khoản, nhưng nó vẫn yêu cầu một vài bước để có thể tìm thấy điều đó.

Thật khó để tìm ra ai là người có tầm ảnh hưởng. Thật khó để biết ai nên theo dõi bởi vì mọi người đều trông giống nhau

  • Ryan Hilton, công dân Canada 27 tuổi, làm việc trong ngành truyền thông xã hội và tham gia vào trải nghiệm tính năng mới này cho biết.

instagram

Hilton – người có tài khoản cá nhân cũng như tài khoản cho chú chó cưng của mình với hơn 3200 người theo dõi cho biết anh không hiểu tại sao Instagram lại làm điều này. Hilton cho biết em gái của anh, đang học trung học thực sự bị “ám ảnh” bởi số lượt like.

Có một lượng lớn người thuộc thế hệ trẻ, học sinh trung học tham gia mạng xã hội này. Do đó sẽ có rất nhiều áp lực cũng như ảnh hưởng tiêu cực lên nhóm này. Thật sự có một sự khác biệt rất lớn giữa một người có 1000 lượt thích và một người chỉ có 2 lượt thích, điều đó sẽ khiến họ cảm thấy không ổn!

buy instagram likes 1555722921152843405204

Guy Advigdor, đồng sáng lập và giám đốc điều hành của công ty tiếp thị có ảnh hưởng Klear cho biết nhiều nhà làm marketing cũng đã chuyển sang hình thức tiếp cận khách hàng mới thông qua tính năng chia sẻ video và hình ảnh Story.

Bây giờ là thời điểm để ngành công nghiệp số điều chỉnh và làm quen với các số liệu đầy đủ hơn để đo lường tác động của người gây ảnh hưởng cũng như giảm thiểu sự phụ thuộc quá nhiều vào số lượt like trên Instagram.

Theo: ABC News
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.