• Về đầu trang
Hằng Hà
Hằng Hà

Instagram chuẩn bị có chức năng cảnh báo đối với những người hay 'khẩu nghiệp'

Tin tức

Instagram tiết lộ vào thứ Hai rằng họ đã bắt đầu tung ra một chức năng hỗ trợ tự động sẽ thông báo cho người dùng nếu bình luận họ sắp đăng có thể bị coi là "xúc phạm".

Chức năng này sẽ cho người dùng một cơ hội để xem lại bình luận của họ và xem xét lại nếu chúng có mang tính bạo lực.

Instagram cũng đã thêm một tính năng mới có tên Restrict (hạn chế) sẽ giúp người dùng kiểm soát tốt hơn các bình luận xuất hiện trên bài đăng của họ, cho phép bạn ẩn bình luận khỏi những người cụ thể mà không cần họ tìm hiểu.

Điều này sẽ giúp người dùng tự bảo vệ mình khỏi bắt nạt trực tuyến bằng cách lặng lẽ hành động để hạn chế sự xuất hiện của những người dùng có tính bạo lực và bắt nạt mà không khiến xung đột leo thang.

15791048 7226019 instagram has launched new tools to help reduce the visibility o m 44 1562616438455

Khi bạn hạn chế một ai đó, các nhận xét về bài đăng của bạn từ người đó sẽ chỉ hiển thị với người đó - Instagram nói.

Việc hạn chế một người cũng có nghĩa là người dùng đó không thể nhìn thấy khi bạn hoạt động trên Instagram hoặc khi bạn đã đọc tin nhắn trực tiếp từ họ.

Theo Instagram, bạn vẫn có điều chỉnh để những người khác thấy được bình luận của họ trên bài post của bạn.

Adam Mosseri - Giám đốc của Instagram viết trong một bài đăng trên blog cá nhân vào thứ Hai: "Đó là trách nhiệm của chúng tôi nhằm tạo ra một môi trường sạch trên Instagram".

Điều này đã là ưu tiên quan trọng đối với chúng tôi trong thời gian dài và chúng tôi đang tiếp tục đầu tư nghiên cứu để hiểu rõ hơn và giải quyết những vấn đề đó.

15791050 7226019 image a 23 1562616001280

Một cửa sổ pop-up sẽ hiện lên với nội dung: "Chúng tôi yêu cầu bạn suy nghĩ lại về những bình luận có vẻ giống với những bình luận khác đã được báo cáo."

Hệ thống cũng sẽ cung cấp cho người dùng tùy chọn để thông báo cho Instagram nếu chức năng bị lỗi.

Instagram cho biết các thử nghiệm ban đầu của chức năng cho thấy nó "Khuyến khích một số người hoàn tác bình luận của họ và chia sẻ điều gì đó ít gây tổn thương hơn khi họ có cơ hội phản ánh (với Instagram)."

Cùng nhau, Instagram hy vọng rằng chức năng này sẽ đem lại cho người dùng nhiều cách thức để chống lại nạn bắt nạt trên mạng và hạn chế những người có tính cách bạo lực sử dụng Instagram như một công cụ bắt nạt người khác.

"Chúng tôi biết bắt nạt là một thách thức mà nhiều người phải đối mặt, đặc biệt là những người trẻ tuổi" - Mosseri viết.

Chúng tôi cam kết sẽ đi đầu ngành trong cuộc chiến chống bắt nạt trực tuyến và chúng tôi đang xem xét lại toàn bộ trải nghiệm của Instagram để đáp ứng cam kết đó.

TÁM CÁCH MÀ NGƯỜI DÙNG CÓ THỂ BỊ BẮT NẠT TRÊN MẠNG

Theo Tiến sĩ Larisa McLoughlin, một nhà nghiên cứu tại Đại học Bờ biển Úc, bắt nạt trên mạng có thể bao gồm cả các khía cạnh công khai (gọi tên, chế giễu, xấu hổ) hoặc bí mật (loại trừ, cô lập).

Bắt nạt trên mạng có thể liên quan đến các hành vi bằng lời nói như gọi điện thoại, nhắn tin và bình luận trên phương tiện truyền thông xã hội.

  1. Chọc ngoáy: cố ý đăng những bình luận gây tổn thương để kích động đối phương phản hồi.
  2. Khiêu khích: một loạt các bình luận mang tính chất gây hấn từ người này sang người khác.
  3. Hành vi trực quan: đăng, gửi hoặc chia sẻ hình ảnh hoặc video, thường để gây bối rối.
  4. Loại trừ: cố ý loại trừ ai đó khỏi một nhóm trực tuyến hoặc, trong trường hợp chơi trò chơi trực tuyến, loại trừ người chơi khỏi nhóm hoặc nhóm.
  5. Catfishing: giả mạo danh tính trực tuyến để lừa nạn nhân vào các mối quan hệ lãng mạn.
  6. Mạo danh: sử dụng tên và tài khoản của nạn nhân để gây thiệt hại cho nạn nhân.
  7. Rình rập: ví dụ gửi nhiều tin nhắn cho nạn nhân để họ nghĩ rằng kẻ bắt nạt biết chính xác những gì nạn nhân đang làm, nơi nạn nhân đã ở.
  8. Đe dọa bạo lực: đe dọa một số hình thức bắt nạt truyền thống như hẹn gặp ở ngoài để gây tổn thương vật lý.
Theo: dailymail
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.