• Về đầu trang
Hạ Vũ Hà
Hạ Vũ Hà

Jollibee sẽ thu mua Coffee Bean & Tea Leaf với giá 350 triệu USD

Tin tức

Theo một hồ sơ gửi lên Sở giao dịch chứng khoán Philippines vào thứ tư, Jollibee "gã khổng lồ" thức ăn nhanh sẽ đầu tư 100 triệu USD cho 80% cổ phần của một *công ty holding có trụ sở tại Singapore đang trong quá trình mua lại 100% chuỗi cửa hàng Coffee Bean & Tea Leaf.

*Công ty Holding là một công ty làm chủ cổ phần của các công ty khác. Bản thân công ty đó không sản xuất hàng hóa hay cung cấp các dịch vụ. Mục đích của nó giữ cổ phần nhiều công ty là để thành lập một tập đoàn, kiểm soát nhiều công ty khác nhau, làm giảm rủi ro cho những người giữ cổ phần. (theo Wikipedia)

052217 jbee

Đối tác của Jollibee trong ngành kinh doanh cà phê và nhà hàng tại Việt Nam sẽ sở hữu 20% còn lại của công ty holding.

Theo Channedl NewsAsia, JFC sẽ đứng ra chi trả khoản nợ 250 triệu USD cho Coffee Bean & Tea Leaf và sau này số tiền trên sẽ được hoàn trả lại bởi công ty holding có trụ sở tại Singapore.

"Sau khi hoàn tất việc mua lại thương hiệu The Coffee Bean & Tea Leaf. Chuỗi cửa hàng thức uống này sẽ trở thành thành viên của tập đoàn Thực phẩm Jollibee có chi nhánh tại 27 quốc gia trên thế giới," chủ tịch Jollibee Tony Tan Caktiong nói.

Coffee Bean & Tea Leaf sẽ là "nguồn thu lợi nhuận" lớn thứ hai của Jollibee và sẽ chiếm 14% doanh thu toàn hệ thống trên thế giới.

"Điều này sẽ giúp công ty thêm 14% tổng doanh thu toàn hệ thống toàn cầu, 26% so với tổng mạng lưới cửa hàng. Hơn thế, việc này sẽ giúp doanh nghiệp đóng góp đến 36% doanh thu trên toàn thế giới. Bên cạnh đó, Jollibee Food Corp sẽ càng tiến gần hơn với tầm nhìn trở thành một trong năm công ty nhà hàng đứng đầu trên thế giới về vốn hóa thị trường," ông Caktiong nói thêm.

noname

Jollibee Food Corp đang điều hành 3.195 nhà hàng cũng như 1.418 cửa hàng thương hiệu khác nhau trên khắp thế giới.

Theo: Next Shark
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.