• Về đầu trang
Alice Carin
Alice Carin

Khách du lịch đối mặt bản án 10 năm tù vì vẽ lên bức tường 800 năm tuổi

Tin tức

Lee Furlong và Brittney Schneider, cả hai đều 23 tuổi, đã bị cảnh sát Thái Lan bắt khi đang lưu trú tại một hostel ở Chiang Mai vào thứ Sáu ngày 19/10 này.

Theo trích xuất từ CCTV cho thấy, 2 trong số nhóm 4 người đã dùng phun sơn vẽ lên bức tường thuộc di tích lịch sử Tha Phae Gate vào lúc 4 giờ sáng thứ Năm tuần qua.

CCTV cho thấy hai du khách đang vẽ lên tường.

Du khách Furlong đến từ Liverpool, Anh khai đã viết từ “Scouser Lee" lên bức tường. Còn Schneider đến từ Canada thì viết chữ "B" bên dưới từ “Scouser Lee" bởi đây là chữ cái đầu tiên trong tên của anh ta. Cảnh sát cho biết cả hai đều đã thừa nhận hành vi của mình gây ra.

Bức tường cổ bị vẽ lên một cách vô ý thức

Furlong (tay phải) và Schneider (tay trái) đang chỉ vào bức tường nơi mình vẽ lên

Mẹ của Lee Furlong sau khi được phỏng vấn đã nói rằng: Bà cảm thấy vô cùng sợ hãi, bàng hoàng khi biết tin con mình bị bắt vào tù. Bà cũng rất xấu hổ trước hành vi sai trái của chàng trai trẻ.

Mẹ của Lee thì giải thích với báo chí rằng: Lee đang mắc bệnh xơ cứng phức tạp (Tuberous Sclerosis Complex) - một căn bệnh não hiếm gặp khiến cho Lee đôi lúc khó kiềm chế bản thân. Ngoài ra, việc buồn rầu vì người bà đã mất vài tuần trước đã khiến Lee trải qua khoảng thời gian vô cùng khó khăn nên tìm đến rượu bia và đó cũng chính là nguyên nhân dẫn tới hành động phá hoại như trên.

Chính quyền địa phương đang sửa chữa lại bức tường.

Mức hình phạt cao nhất cho tội danh này là 10 năm tù hoặc phạt tiền với số tiền 1 triệu Baht Thái tương đương (khoảng 30.670 USD).

Theo: Tổng hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.