• Về đầu trang
Minh Ngọc
Minh Ngọc

Lau nước mắt và máu cho chú bò tót bị thương nặng trước khi giết nó, đấu sĩ bị chỉ trích đạo đức giả

Tin tức

Morante de la Puebla, 39 tuổi là một đấu sĩ bò tót ở Tây Ban Nha. Ngày 10 tháng 5 mới đây, anh này đã tham gia trận đấu bò ở Real Maestranzabullring, thành phố vùng Andalusia, phía Nam Tây Ban Nha. Sau nửa giờ chiến đấu, chú bò tót bị cắm 4 cây lao vào lưng, thân đẫm máu và sắp chết.

Trước khi kết thúc trận đấu, anh đã rút trong túi ra một chiếc khăn tay, lau sạch máu và "nước mắt" trên mặt con vật rồi giết chết nó theo luật.

Đoạn video ghi lại cảnh này được chia sẻ trên Twitter và đã có hơn 2,3 triệu lượt xem và nhiều bình luận khác nhau, đa phần đều tỏ ra vô cùng phẫn nộ trước hành động được cho là "giả tạo" và "tàn nhẫn" của anh.

fc77f3615cd9d8a310b97378fb25a460

Morante lau nước mắt cho chú bò.

Silvia Barquero Nogales, người đứng đầu của một đảng chống lại hành hạ động vật ở Tây Ban Nha (PACMA) nói: "Chỉ có một bộ não độc ác và biến chất mới có thể hành hạ con vật cho đến khi máu của nó đổ xuống rồi lấy khăn lau nước mắt của nó. Tên đấu sĩ đó không có chút nhân tính nào. Xóa bỏ cái lễ hội đấu bò này đi."

Một vài người khác cũng có suy nghĩ tương tự và cho rằng đấu sĩ này là một "tên đạo đức giả", "tàn bạo", "tâm thần" vì tỏ ra đồng cảm với chú bò tót đang bị thương nặng, rồi ngay sau đó vẫn xuống tay một cách tàn độc.

Tuy nhiên, một số người lại lên tiếng bảo vệ cho hành động của Morante và nói rằng việc lau đi máu và nước mắt chính là cách thể hiện sự tôn trọng tới con vật. Họ cũng nói thêm rằng các đấu sĩ nổi tiếng khác như Jose Gomez Ortega cũng làm điều tương tự.

czqsipdwqae7jku

Đấu sĩ huyền thoại Jose Gomez Ortega

Tại Tây Ban Nha, lễ hội đấu bò tót vẫn còn là một vấn đề gây tranh cãi. Nhiều người đã kêu gọi xóa bỏ vì cho rằng chúng quá tàn nhẫn với động vật nhưng một số lại nói rằng đó là một phần trong truyền thống nước này và nên được bảo tồn.

1 39508 1499155411106

Tuy nhiên, dù thế nào thì vẫn không thể phủ nhận được đây là một lễ hội hái ra tiền và thu hút hàng ngàn đấu sĩ chuyên nghiệp mỗi năm, mặc cho những nguy hiểm mà họ có thể gặp phải. Năm ngoái, một đấu sĩ người Pháp tên là Sebastian Castella đã bị thương nặng khi tham gia một lễ hội ở Las Ventas tại Madrid, Tây Ban Nha.

Trong đoạn video, có thể thấy chú bò đã đâm vào người Castella, khiến cho anh ta bị ngã. Sau đó, chú bò tót này còn dùng sừng để húc vào chân của Castella, khiến cho anh ta ngã lên không trung và làm các đấu sĩ khác phải chạy ra can thiệp. Sau khi hồi phục, anh ta quay trở lại rồi giết chú bò và mang sừng của chú về làm "phần thưởng".

Theo: Ladbible

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.