• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Loạt clip độc hại, phản cảm từng khiến NTN Vlogs bị cảnh sát triệu tập

Tin tức

Được biết vlog mới nhất của NTN Vlogs (chủ nhân là YouTuber Nguyễn Thành Nam) là NTN - Thả 100 Cái Dao Trên Cao Xuống (Droping 100 Knifes From The Air) đã đạt hơn 1.5 triệu lượt xem trong vòng 24 giờ, thế những phản hồi hầu hết là những lời chỉ trích vì sự vô bổ và tính chất nguy hiểm của trò đùa "thả dao" này.

Xem chi tiết về trò chơi ngông "thả 100 cái dao trên cao xuống" tại đây.

Những trò đùa của NTN Vlogs cực kỳ đơn giản (thực ra không thể gọi là thí nghiệm vì nó không mang lại lợi ích gì, không hề đúc kết được bất kỳ kiến thức khoa học nào), ngược lại còn gây nguy hiểm và định hướng lệch lạc cho người xem nhỏ tuổi. Kênh NTN Vlogs có hơn 8 triệu lượt sub và kênh này không giới hạn độ tuổi người xem, cũng không có cảnh báo về nội dung nhạy cảm.

Nguyễn Thành Nam mua rất nhiều dao thái lan.
Tổng số lượng dao từ 87 - 100, được sắp xếp để bó thành một khối lớn.
Hàng chục con dao thái lan được thả từ trên cao xuống, nằm vương vãi trong thí nghiệm vô bổ của Nguyễn Thành Nam.
Dùng dưa hấu và chai Cocacola để thí nghiệm thả dao...cho vui.

Có thể thấy, Vlog thả dao từ trên cao được truyền cảm hứng từ nhiều Vlog "thả rơi vật thể" tương tự của các YouTuber Âu Mỹ, tuy nhiên hầu hết những YouTuber nước ngoài đều làm thí nghiệm thả rơi vật thể với một nền tảng kiến thức nhất định và mục đích cụ thể, ví dụ để đo gia tốc rơi, ghi nhận lực tác động của va chạm... từ đó đưa ra các kết luận có giá trị học thuật. Đối với Vlog của NTN thì đó chỉ là một trò vô bổ.

Trò đùa ngông cuồng và lãng phí của một kẻ thích thách thức dư luận.

Trong thời gian qua, YouTube trở thành mảnh đất màu mỡ để những cá nhân như Nguyễn Thành Nam đăng những video clip gây sốc để câu view. Bất kể hành vi phản cảm được cho là "chơi ngu lấy tiếng" nhưng chỉ cần càng bị chỉ trích thì lượt xem càng tăng, chủ kênh càng kiếm được nhiều tiền.

Nhiều người dùng mạng xã hội lo lắng rằng con, em, cháu mình ở nhà xem phải kênh này và làm theo nhưng vẫn chưa có cách khuyên nhủ hoặc ngăn chặn hiệu quả. Dư luận hầu hết đều đồng ý rằng Nguyễn Thành Nam làm video "nhảm" thì còn có thể châm chước, nhưng làm video "nguy hiểm" cho xã hội thì cần phải lên án và cơ quan chức năng cần vào cuộc để kiểm soát.

Đến sáng nay 15 tháng 11, vlog thả dao vẫn chưa được gỡ bỏ bất chấp nỗ lực report của cộng đồng mạng, số lượt xem thì vẫn đang tăng nhanh lên hơn 1.600.000 khiến dư luận vô cùng phẫn nộ. Mặc dù đã có hơn 20.000 lượt dislike tuy nhiên số lượt like vẫn đạt được 70.000, tình hình này là rất đáng lo ngại khi giới trẻ Việt Nam cho rằng những video thế này là chuyện bình thường.

Lãng phí và gây ô nhiễm môi trường, có thể làm gương xấu cho trẻ em

Trước đây, NTN Vlogs cũng từng vướng phải điều tiếng khi chơi những trò lãng phí vô ý thức gây ô nhiễm môi trường ví dụ như xây nhà bằng ống hút nhựa hoặc ly nhựa. Đáp lại lời khuyên của cộng đồng mạng, chủ kênh NTN Vlogs Nguyễn Thành Nam tự nhận rằng bản thân mình "ý thức rất kém" và mắng cộng đồng mạng là "nghiệp chướng".

Ngoài NTN Vlogs, Nguyễn Thành Nam còn sở hữu 3 kênh YouTube khác, mỗi kênh đều có hơn 1 triệu lượt sub, nội dung cũng toàn những trò nhảm nhí tương tự như kênh chính của anh ta. Hiện tại, giới YouTuber Việt Nam đang vắng bóng những tên tuổi lớn với vlog bổ ích và vui nhộn như thời Toàn Shinoda hay JVevermind, thay vào đó là sự hoành hành của những hiện tượng vlog gây sốc, vlog nhảm nhí, giang hồ mạng với đầy rẫy những hình ảnh bạo lực, phản cảm và vô bổ.

Chủ kênh NTN Vlogs từng bị cảnh sát triệu tập vì dàn dựng clip khủng bố gây hoang mang trong dư luận

Vào thời gian tháng 11 năm 2016, cộng đồng mạng Việt Nam xôn xao về một nhóm bạn trẻ hóa trang theo phong cách khủng bố Hồi Giáo cực đoan và quăng bom giả vào người đi đường khiến dư luận lo ngại. Người đứng sau vụ này không ai khác chính là Nguyễn Thành Nam, chủ kênh Monster NTN và được biết đến như là một game thủ Đột Kích có tiếng vào thời điểm đó.

Nguyễn Thành Nam (bìa trái) cùng các thành viên nhóm Monster NTN đứng sau trò đùa "đánh bom khủng bố" từng gây xôn xao Hà Nội.
Cơ quan công an triệu tập nhóm Nguyễn Thành Nam.

Theo điều tra của Phòng cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao PC50 Hà Nội, trong các cảnh quay, Nam là người trực tiếp cầm máy quay phim, đồng thời chỉ đạo các vai diễn thực hiện kịch bản “quăng bom kiểu khủng bố Hồi Giáo" để dọa người đi đường.

Theo chia sẻ của cơ quan điều tra, Nam và nhóm bạn muốn làm clip với mục đích "câu view", "giải trí", các đạo cụ đều là giả và những đối tượng bị dọa dẫm trong clip cũng là diễn viên quần chúng chứ không phải là người dân hoảng sợ thật sự. Tuy nhiên, hành vi này cũng đã có dấu hiệu vi phạm và có thể xử phạt hành chính theo Điều 5, Nghị định số 167/2013/NĐ-CP.

Nguyễn Thành Nam từng được "lên sóng" An Ninh TV vì tội cầm đầu nhóm thanh niên dàn dựng và phát tán clip khủng bố đánh bom.

Có thể nói, những YouTube như Nguyễn Thành Nam và kênh NTN Vlogs đại diện cho một bộ phận những thanh niên có điều kiện, có sự sáng tạo nhưng lại thiếu ý thức và mờ mắt vì lợi nhuận, bất chấp tất cả để đạt được mục tiêu thu hút lượt xem. Nếu chưa gặp phải một sự răn đe thích hợp, có lẽ những cá nhân này sẽ vẫn "ngựa quen đường cũ".

Theo: Tổng Hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.