• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Mô hình Gundam khổng lồ của Nhật không chỉ đứng yên mà có thể cử động chân tay

Tin tức

Robot mô phỏng Gundam trong anime nổi tiếng được xây dựng theo tỉ lệ 1:1, cao đến 18 mét và hiện đang được hoạt động thử nghiệm ở Yokohama. Tháng trước, cư dân của thành phố này cũng như những người hâm mộ anime trên toàn cầu đã rất vui mừng khi có hình ảnh đầu tiên về mẫu robot Gundam RX-78 với kích thước thật đang đứng ở vùng vịnh cách Tokyo khoảng 45 phút về phía Nam.

Được biết RX-78 là mẫu Gundam nổi tiếng xuất hiện trong loạt anime Mobile Suit Gundam năm 1979. Trong khi Nhật Bản đã từng lắp ráp những mô hình Gundam quy mô lớn khác trước đây, thì mẫu của Yokohama là mô hình đầu tiên có thể di chuyển và thực hiện một số động tác phức tạp.

Mặc dù chuyển động chậm nhưng động tác của Gundam được thực hiện mượt mà, vô cùng ấn tượng, mang lại cảm giác phù hợp với một thực thể bước ra từ bộ phim hoạt hình công nghệ cao chứ không phải một tác phẩm của nhà máy cơ khí. Thậm chí nó có thể cử động từng đốt ngón tay và ngồi xuống. Cần nhắc lại là mô hình Gundam RX-78 này nặng tới 25 tấn, nó thực sự là một con robot ngoại cỡ.

Mô hình cũng được thiết kế để xoay đầu:

Hiện tại vẫn chưa biết mô hình robot sẽ di chuyển nhanh hơn như thế nào sau khi hoàn chỉnh, nhưng chúng ta có thể hy vọng nó tạo dáng được những tư thế đẹp và khó từng xuất hiện trong anime, đây sẽ là điều hạnh phúc mà một fan anime nói chung và fan của series Kidō Senshi Gandamu nói riêng có thể tận hưởng.

Nhà máy Gundam Yokohama hiện tại là khu phức hợp chứa mô hình Gundam RX-78, trước đó đã được lên kế hoạch mở cửa cho công chúng vào tháng 10 tới nhưng hiện đã bị trì hoãn vô thời hạn vì đại dịch do virus Corona. Tuy nhiên, với những gì mà mô hình thể hiện trên đây, có vẻ như dù chúng ta phải chờ đợi lâu một chút cũng xứng đáng.

Đọc thêm: Hé lộ những lý do có thể khiến Haruma Miura tự vẫn: Bị mẹ lợi dụng, nhật kí ám ảnh đến đau lòng

Theo: Otakomu
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.