• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Hé lộ những lý do có thể khiến Haruma Miura tự vẫn: Bị mẹ lợi dụng, nhật kí ám ảnh đến đau lòng

Tin tức

Một người bạn thân cho biết trước khi Haruma Miura qua đời, anh đã viết trong nhật ký những câu tự sự đại loại như "tôi muốn chết" và "làm thế nào để chết", nguồn tin cũng chia sẻ rằng nếu bạn đọc nhật ký của Miura, bạn có thể hiểu nỗi đau của anh ấy.

Haruma Miura đã treo cổ tự tử vào ngày 18 tháng 7, kết thúc cuộc đời ở tuổi 30. Những trang nhật ký ảm đạm của nam diễn viên nổi tiếng Nhật Bản lần lượt được tiết lộ. Sức khỏe tinh thần Haruma Miura vốn đã rơi vào tình trạng đáng lo ngại từ 3 - 4 năm trước, theo như được ghi chép trong nhật ký:

"Có những chuyện khiến nhân tính của tôi hoàn toàn bị phủ nhận, rơi vào trạng thái u uất và trở nên tuyệt vọng."

Truyền thông tiết lộ trên thực tế mối quan hệ giữa Haruma Miura và gia đình không tốt đẹp cho lắm. Khoảng vài năm trước, do cuộc sống khó khăn, mặc dù chưa được Haruma đồng ý song mẹ nam diễn viên vẫn yêu cầu người đại diện cũng như công ty chủ quản của anh phải tăng mức cát-sê cho con trai.

Sau này khi biết chuyện, Haruma đã rất giận dữ, thể hiện thái độ quyết liệt trước vấn đề trên. Ngoài ra, trong thời gian kinh doanh trà thảo mộc online, bà Miura cũng từng sử dụng ID "Haruma Miura cũng đang uống" nhằm thu hút người mua hàng. Nhiều câu chuyện tích tụ lại, dần trở thành vết thương lớn trong lòng nam diễn viên.

Ngoài ra, dư luận cho rằng vai diễn gần đây của Miura trong phim Taiyo no Ko (Đứa Con Của Mặt Trời), tựa tiếng Anh là Gift of Fire (Món Quà Của Lửa) do đài NHK sản xuất đã có tác động tiêu cực đối với Miura, trở thành giọt nước tràn ly.

Bộ phim nói về bi kịch của nhà khoa học được lệnh phát triển bom nguyên tử vào cuối Chiến tranh Thái Bình Dương (một giai đoạn của Thế Chiến II). Haruma đóng vai Hiroyuki Ishimura, người cựu binh trở về từ chiến trường để hồi phục vết thương trong phổi. Suốt cuộc đời của Ishimura, những suy nghĩ về cái chết của nhân vật này cũng được viết theo định dạng Hỏi & Đáp.

Miura có vẻ như đã tìm thấy những điểm chung giữa bản thân với nhân vật Ishimura. Nam diễn viên dường như quá nhập tâm với vai diễn.

Cụ thể, phim lấy bối cảnh vào cuối Thế chiến II, khi Hải quân Nhật đã bí mật ra lệnh cho phòng thí nghiệm vật lý của Đại học Hoàng gia Kyoto phát triển một loại bom mới sử dụng năng lượng phân hạch hạt nhân. Trong khi các nhà nghiên cứu khác đang làm việc với năng lượng hạt nhân để cứu Nhật Bản, họ phải vật lộn để phát triển vũ khí giết người. Osamu Ishimura, một nghiên cứu sinh yêu thích khoa học, phải lặp đi lặp lại các thí nghiệm về sự phát triển bom hạt nhân.

Sau đó, người em trai của Osamu Ishimura là Hiroyuki Ishimura trở về từ chiến trường, tuy nhiên anh ta mang theo một vết thương lòng. Hiroyuki vốn là thành viên đội bay cảm tử Kamikaze và lẽ ra anh phải chết khi làm nhiệm vụ đâm máy bay tự sát vào tàu chiến Mỹ. Tuy nhiên, thấy cảnh đồng đội mình hy sinh như thế, Hiroyuki lại hủy bỏ nhiệm vụ và quay về. Mặc dù được sống, Hiroyuki luôn dằn vặt về sự tồn tại của bản thân. Đây là một bộ phim rất ảm đạm, kết thúc với cảnh bom nguyên tử của Mỹ hủy diệt Hiroshima gây nên cảnh tang tóc bi thương.

Trong nhật ký, Miura cũng nói về sự chịu đựng suốt thời gian qua:

Mặc dù đã chấp nhận số phận của bản thân, thế nhưng trước gia đình tôi vẫn phải tỏ ra mạnh mẽ, tôi cảm thấy đau đớn từ sâu trong lồng ngực.

Ngoài ra Miura cũng để lại các ghi chép tối nghĩa, ví dụ như "người đó chắc chắn sẽ đến" mà không rõ nhân vật được nam diễn viên nhắc tới là ai, một số từ được lặp lại nhiều lần như "lòng tốt", "sự cô đơn", những chuyện liên quan đến bạn bè, gia đình và thầy cô giáo cũng được tìm thấy trong 4 trang thư tuyệt mệnh.

Theo: Bunshun
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.