• Về đầu trang
Chim Điên
Chim Điên

Mỏ kim cương vĩ đại trị giá 150.000.000.000.000.000 tỷ bảng Anh vừa được tìm thấy

Tin tức

Các nhà khoa học cho rằng có hàng triệu tỷ tỷ tấn kim cương được chôn vùi trong "nền cổ cratonic" ở các lục địa.

Theo các nhà nghiên cứu MIT thì kho báu kim cương này bị chôn ở độ sâu hơn 100 dặm dưới lòng đất, sâu hơn bất kỳ mũi khoan nào từng thực hiện trước đây.

kimcuong 1

Vùng nền cổ cratonic là phần đá cổ xưa và ổn định có niên đại trên 2 tỷ năm, thường được tìm thấy trong những phần sâu bên trong các lục địa và được hợp thành một cách đặc trưng từ lớp vỏ móng kết tinh chứa các dạng đá lửa felsic nhẹ, chẳng hạn như granit. Chúng có lớp vỏ dày và gốc rễ sâu, kéo dài tới tận lớp phủ Trái Đất phía dưới, tới độ sâu 200km. Các nhà nghiên cứu ước tính rằng vùng nền cổ này có thể chiếm 1-2% diện tích là kim cương, nghĩa là có khoảng triệu tỷ tỷ tấn kim cương được chôn vùi tại đó.

Theo ước tính, 1 tấn kim cương tương đương 50.000.000 cara, mỗi cara đáng giá ít nhất 3.000 bảng Anh. Tính sơ sơ thì 1 tấn kim cương sẽ trị giá 150.000.000.000.000.000.000.000.000.000 (150 triệu tỷ tỷ) bảng Anh.

Theo Ulrich Faul, một nhà nghiên cứu khoa học thuộc Bộ Khoa học Trái Đất, Khí quyển và Khoa học Hành tinh của MIT cho biết:

“Điều này cho thấy kim cương không phải là khoáng vật hiếm có, dựa theo quy mô địa chất, thì kim cương tương đối phổ biến.”

"Hiện tại, chúng ta vẫn chưa thể lấy được chúng nhưng trong tương lai rất có thể thành công, khi đến được nơi này, chúng ta có thể tìm thấy nhiều kim cương hơn những gì mình từng nghĩ."

kimcuong 2

Kim cương có thể sẽ được tìm thấy nằm sâu ở dưới lòng đất, sau lớp nền cổ cratonic.

Các nhà nghiên cứu cho biết rằng họ phát hiện kim cương ở dưới lớp nền cổ sâu trong lòng đất là do họ nhìn thấy một bất thường trong dữ liệu địa chấn, sóng âm tại khu vực đó đã tăng cao.

Faul và các cộng sự của ông đã tính toán rằng sự bất thường này có thể bị 1% - 2% diện tích kim cương nằm tại "vùng nền cổ cratonic" gây ra.

"Kim cương là một khoáng vật rất đặc biệt. Một trong những đặc tính khác lạ của nó là vận tốc âm thanh trong kim cương được truyền đi nhanh gấp hai lần so với olivine - khoáng vật phổ biến nhất trên Trái Đất." - Ông Faul cho biết.

Theo: Metro
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.