• Về đầu trang
Minh Ngọc
Minh Ngọc

Một cụ bà bị bỏ rơi cho tới chết trong viện dưỡng lão vì mắc bệnh ghẻ nặng

Tin tức

Bà Rebecca Zeni, 93 tuổi, đã tử vong vì nhiễm trùng huyết do mắc bệnh ghẻ ở Bệnh viện Shepherds Hill ở LaFayette vào tháng 6/2015. Theo 11 Alive, các quan chức y tế nhà nước đã biết được sự bùng phát của dịch ghẻ ở nhà dưỡng lão nhưng chưa bao giờ tiến hành một cuộc điều tra hay kiểm tra nơi này.

untitled 1

Bà Zeni trước khi qua đời (ảnh trái) và bà thời còn trẻ (ảnh phải)

Gia đình của bà Zeni đã gửi bà vào nhà dưỡng lão vào năm 2010 sau khi bà bị được chẩn đoán mắc chứng mất trí. Hiên giờ, họ đang kiện Pruitt Health, người điều hành nhà dưỡng lão vì đã bỏ bê bà cụ.

Mike Prieto, luật sư của gia đình cho biết: "Tôi không hiểu làm thế nào họ có thể để con người chịu đựng những điều đó". Hiện vẫn chưa rõ lần cuối gia đình viếng thăm Zeni là khi nào.

Những bức ảnh khủng khiếp dưới đây đã cho thấy người bà Zeni phủ đầy vảy và bong da vì hàng trăm triệu con cái ghẻ sống bên dưới lớp da của bà. Bàn tay bà có màu đen, với móng tay dài không được cắt và phủ đầy da chết.

4b9f2d7c00000578 0 image a 28 1524861030893

untitled 2

Prieto nói rằng nhân viên ở đây đã được dặn là "không được đụng vào tay Zeni' vì họ sợ rằng 'nó có thể rụng khỏi cơ thể cô ấy".

Tiến sĩ Kris Sperry, một nhà nghiên cứu pháp y đã xem xét báo cáo khám nghiệm tử thi của Zeni và ông nói nó là "một trong những điều khủng khiếp nhất mà tôi từng thấy trong sự nghiệp khám nghiệm pháp y của mình". Ông tin rằng Zeni đã phải chịu đựng một cái chết đau đớn và nói: "Tôi sẽ nghiêm túc gọi đây là một vụ giết người do thiếu trách nhiệm" .

Báo cáo có ít nhất hai ổ dịch ghẻ tại nhà dưỡng lão, vào năm 2013 và 2015, với 35 người và nhân viên từng mắc bệnh. Bộ Y tế Công cộng Georgia đã được thông báo nhưng không tiến hành kiểm tra. Thay vào đó, họ gửi lời khuyên cho Shepherds Hill làm sao để ngăn chặn dịch.

Bà Zeni trước đây từng là một người mẫu nổi tiếng ở New York và từng làm việc trong đài truyền hình Chicago. Bà đã qua đời vào ngày 2 tháng 6 năm 2015 - 11 ngày sau khi dịch bùng phát.

4b9f2d6700000578 0 image a 38 1524862079611

Hình ảnh bà Zeni khi làm ở đài truyền hình Chicago.

Bộ này dự kiến sẽ thông báo cho Bộ Y tế Cộng đồng Georgia về ảnh hưởng của bệnh ghẻ đến các tòa nhà công cộng như các nhà điều dưỡng nhưng hiện phòng y tế cộng đồng không có hồ sơ về một cảnh báo như vậy.

Pruitt Health vẫn chưa đưa ra lời gì về điều trên. Nhưng theo lập luận của họ, họ không có trách nhiệm trong chuyện này vì họ đã làm hết những gì có thể và cái chết của bà là do bệnh quá nặng, không thể điều trị.

Theo: Daily Mail
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.