• Về đầu trang
MMim
MMim

Cậu bé 13 tuổi ở Ấn Độ được đối đãi đặc biệt nhờ chiếc 'đuôi' sau lưng

Độc lạ

Sohail Shah, 13 tuổi, cậu bé người Hồi giáo được sinh ra trong một ngôi làng nhỏ gần Madhya Pradesh, miền trung Ấn Độ. Sohail rất đặc biệt khi có một “mái tóc” dài và dày mọc ở phần lưng dưới của mình và khi bện lại trông nó giống như một cái “đuôi”.

Sohail còn nhận được thêm một cái tên khác do dân làng đặt là “Bajrangi Bhaijan” hay “Anh em của Chúa” và tôn kính cậu bé như cậu là hoá thân của vị thần Khỉ Hanuman.

Hình ảnh chiếc “đuôi” dài 1.5ft (khoảng 45.7cm) sau lưng cậu bé Sohail Shah

4b9b757000000578 5665197 image a 15 1524839125025

Sohail nổi tiếng đến mức mọi người từ những ngôi làng xa xôi khác cũng đổ xô đến đây mỗi ngày để được cậu bé ban phước. Họ mang theo một túi đầy đủ các loại hoa quả như chuối và xoài cho Sohail để đổi lấy phước lành.

Cái “đuôi” của Sohail càng ngày càng dài hơn

Tuy nhiên, Sohail lại nói rằng cậu thích tình yêu và sự chú ý cậu nhận được vì cái “đuôi” của mình và không bao giờ muốn cắt nó đi: “Tôi không hề xấu hổ vì cái “đuôi” ấy. Tôi được sinh ra với nó và nó là một phần của cuộc sống của tôi bây giờ. Tôi đã gặp những người đối xử với mình như một vị thần kể từ khi chào đời nên nó không phải là điều gì mới mẻ lắm".

"Họ gọi tôi là Hanuman và chạm vào chân tôi để được phước lành. Nếu tôi đang đi trên đường, họ sẽ đến chỗ tôi và cùng chung tay muốn nhận được phước lành. Một số người cho tôi chuối và xoài, đó là loại trái cây yêu thích của tôi. Tôi được mọi người trong làng đối đãi “đặc biệt” và cảm thấy tuyệt vời về điều đó” - Sohail chia sẻ

Gia đình của Sohail cũng tin rằng cậu bé thực sự là món quà của Thiên Chúa. Ông nội của cậu là Ashiq Shah, 60 tuổi, cho biết: "Chúng tôi đã được ban phước với hòa bình và thịnh vượng kể từ khi Sohail sinh ra. Thằng bé đã mang lại may mắn cho tất cả chúng tôi. Sohail là một cậu bé tuyệt vời, rất thông minh và chu đáo. Thằng bé đối xử với mọi người bằng tình thương và sự tôn trọng”.

Vì Sohail là một người Hồi giáo, ông của cậu bé nói có những ẩn sĩ mong muốn được nhận nuôi cậu.Theo thần thoại, Chúa Hanuman là đại diện cuối cùng và là người sống độc thân suốt đời, cống hiến cả đời mình cho chúa Rama của mình. Ông nội của Silaih còn nói: “Chúng tôi đã chấp nhận Sohail với cái đuôi của thằng bé và chúng tôi tin rằng đây là một đứa trẻ đặc biệt".

Cậu học sinh Sohail cũng rất được tôn kính ở trường, đặc biệt là các giáo viên không bao giờ mắng cậu bé vì sợ quấy rầy Thần

"Mặc dù chúng tôi là người Hồi giáo, nhưng chúng tôi tôn trọng cảm xúc của người Hindu trong làng - những người coi cậu bé như “Hanuman”. Cậu bé đã mang lại sự yên bình trong làng. Nếu ai đó va vào Sohail vào buổi sáng thì họ sẽ nói rằng cả ngày của mình sẽ tốt đẹp giống như họ được nhìn thấy khuôn mặt của Chúa. Họ đều gọi cậu bé là Hanuman và mang đồ ăn cho cậu ấy. Chúng tôi không bao giờ phản đối điều đó. Thực tế, chúng tôi cũng nhiều lần gọi Sohail là Hanuman” - một người trong làng nói.

Rất nhiều người dân mang hoa quả đến cho Sohail

Cha của Sohail là Sadiq Shah, 32 tuổi, một lao động làm công hàng ngày và mẹ là Nazma, 30 tuổi, cũng tin rằng cái “đuôi” của Sohail là món quà của Thiên Chúa và bỏ nó đi sẽ mang lại điềm xấu: “Tôi bị sốc khi thấy mảng tóc ở sau lưng con mình. Nhưng ngay sau đó mọi người trong làng bắt đầu nói rằng thằng bé là hóa thân một vị thần của người Hindu và chúng tôi cũng bắt đầu tin rằng Sohail là đặc biệt."

"Dù chúng tôi nghèo nhưng tất cả những lo lắng và buồn phiền của chúng tôi đã biến mất kể từ khi thằng bé ra đời. Luôn luôn có hạnh phúc và sự bình yên trong gia đình. Chúng tôi không bao giờ muốn bỏ cái “đuôi” của Sohail vì vốn thằng bé đã được sinh ra như thế” - mẹ của Sohail nói

Hiện giờ chưa rõ lý do tại sao cậu bé này lại phát triển tóc ở phần lưng, nhưng đó có thể là kết quả của một “biến dạng ống thần kinh”. Trong tháng đầu tiên của thai kì, phôi thai sẽ phát triển một cấu trúc gọi là “ống thần kinh” và đến cuối cùng nó sẽ hình thành nên cột sống và hệ thần kinh.

Hình minh hoạ quá trình phát triển ống thần kinh thai nhi

Sohail được sinh ra với một cái “đuôi” có thể do một loại dị tật ống thần kinh được gọi là nứt đốt sống, nơi cột sống không phát triển đúng cách. Nhưng có lẽ đây là cái "đuôi may mắn" của cậu bé vì cậu đã nhận được rất nhiều tình thương của mọi người.

Theo: dailymail
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.