• Về đầu trang
Dorothy
Dorothy

Nga trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới làm phim ngoài không gian

Tin tức

Vào ngày 5/10, nữ diễn viên Yulia Peresild cùng đạo diễn Klim Shipenko và phi hành gia Anton Shkaplerov của Nga đã bay vào không gian để thực hiện bộ một bộ phim có tên là Challenge. Sự kiện này đã giúp Nga trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới làm phim ngoài không gian.

Từ trái sang: diễn viên Yulia Peresild, phi hành gia Anton Shkaplerov và đạo diễn Klim Shipenko (Ảnh: Roscosmos)

Vào lúc 6:55 chiều giờ địa phương, tàu vũ trụ Soyuz MS-19 được phóng từ sân bay vũ trụ Baikonur (Kazakhstan) và vào quỹ đạo thành công. Hiện tại đoàn phim đều cảm thấy ổn sau khi lên tới quỹ đạo, tất cả hệ thống tàu vũ trụ vẫn hoạt động bình thường.

Nữ diễn viên Yulia Peresild vào vai một bác sĩ phẫu thuật lên trạm vũ trụ để cứu một thành viên phi hành đoàn mắc bệnh tim. Sau 12 ngày, họ sẽ trở về Trái đất cùng một phi hành gia khác.

Poster siêu ngầu cho sự kiện bay vào không gian của đoàn phim

Trong một cuộc họp báo hôm thứ Hai, Peresild, nữ diễn viên 37 tuổi thừa nhận rằng việc thích nghi với kỷ luật nghiêm ngặt và những yêu cầu khắt khe trong quá trình huấn luyện là một thử thách đối với cô.

Nữ diễn viên Yulia Peresild (Ảnh: Roscosmos)

Về mặt tinh thần, thể chất cũng như đạo đức thì khá là khó. Nhưng tôi nghĩ rằng một khi chúng tôi đạt được mục tiêu, tất cả dường như sẽ không còn khó khăn nữa và chúng tôi sẽ nhớ về nó với nụ cười trên môi.

Cô nói.

Về phần mình, đạo diễn Shipenko (38 tuổi) mô tả quá trình gấp rút chuẩn bị trong bốn tháng cho chuyến bay cũng khá khó khăn.

Từ trái sang: diễn viên Yulia Peresild, phi hành gia Anton Shkaplerov và đạo diễn Klim Shipenko trong một cuộc họp báo hôm thứ Hai (Ảnh: Roscosmos)

Tất nhiên là chúng tôi chẳng thể tạo ra nhiều thứ ngay từ lần đầu tiên và đôi khi ở cả lần thử thứ ba được, nhưng đó là điều bình thường.

Anh cho biết.

Shipenko sẽ tiếp tục thực hiện những cảnh quay khác ở Trái đất sau khi hoàn thành các phần quay trong không gian. Anh cho biết phi hành gia Shkaplerov và hai phi hành gia người Nga khác trên trạm sẽ đóng các vai khác trong bộ phim này.

Kênh truyền hình Channel One của Nga - đơn vị tham gia sản xuất bộ phim - đã đưa tin rộng rãi về quá trình đào tạo phi hành đoàn và buổi ra phóng tàu vũ trụ.

Cháu bị sốc. Cháu vẫn không thể tưởng tượng rằng mẹ mình đang ở ngoài đó.

Anna, con gái của Peresild cho biết.
Từ trái sang: diễn viên Yulia Peresild, phi hành gia Anton Shkaplerov và đạo diễn Klim Shipenko tại Sân bay vũ trụ Baikonur (Ảnh: Roscosmos)

Dmitry Rogozin, Giám đốc Roscosmos - Cơ quan Vũ trụ Liên bang Nga, lực lượng chủ chốt của dự án, mô tả đây là cơ hội để mang lại vinh quang trong không gian của Nga và bác bỏ những chỉ trích từ một số đơn vị truyền thông khác.

Một số nhà bình luận lại cho rằng dự án phim sẽ khiến phi hành đoàn Nga mất tập trung và có thể gặp khó khăn khi quay tại phạm vi không gian của Nga trên Trạm vũ trụ quốc tế vì không được rộng rãi bằng phạm vi của Hoa Kỳ. Nga cũng đã đưa Nauka, Mô-đun Phòng thí nghiệm Đa năng mới lên vào tháng Bảy nhưng vẫn chưa được tích hợp hoàn toàn vào trạm.

Tên lửa Soyuz-2.1a phóng tàu vũ trụ Soyuz MS-19 lên Trạm vũ trụ quốc tế (ISS) (Ảnh: Roscosmos)

Sau khi đến trạm vũ trụ, đoàn phim sẽ gặp các phi hành gia khác như Thomas Pesquet của Cơ quan Vũ trụ Châu Âu, Mark Vande Hei, Shane Kimbrough và Megan McArthur của NASA, các phi hành gia đồng hương Oleg Novitskiy và Pyotr Dubrov của Roscosmos và Aki Hoshide từ Cơ quan Nghiên cứu và Phát triển Hàng không Vũ trụ Nhật Bản.

Phi hành gia Novitskiy cũng sẽ thủ vai một nhà du hành vũ trụ trong phim. Sau đó ông sẽ đưa phi hành đoàn trở về Trái đất vào ngày 17 tháng 10.

Theo: AP News
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.