• Về đầu trang
Alice Carin
Alice Carin

Nghi ngờ do ảnh hưởng nhạc black metal, thanh niên đối mặt cáo buộc đốt cháy ba nhà thờ

Tin tức

Holden Matthews, 21 tuổi đã bị các công tố viên ở Louisiana buộc tội đốt cháy ba nhà thờ trong vòng 10 ngày vì tội phân biệt chủng tộc. Được biết hầu hết những người đến các nhà thờ bị đốt là người da màu. Nếu bị kết tội, tên này có thể chịu án 65 năm tù.

holden matthews charged fire black churches louisiana

Nghi phạm là con trai của phó cảnh sát trưởng và không có tiền án. Anh chàng này phủ nhận hoàn toàn những cáo trạng trên. Tuy nhiên chỉ huy trưởng sở cứu hỏa Butch Browning đã đứng ra làm chứng rằng: đã thấy Holden đứng quay lại hiện trường vụ cháy bằng điện thoại, cậu ta còn thu thập tất cả những tờ báo nói về vụ cháy để xem thiệt hại mà mình gây ra.

190412 vod church fire hpmain 16x9 992

merlin 153218043 ffc20426 4192 4d33 b1ba d157ed1c3b10 articlelarge

church fires louisiana 03 rd jc 190411 hpmain 16x9 992

Trong một cuộc họp báo của sở cảnh sát trưởng, các điều tra viên cho rằng thể loại nhạc black metal đã gây ảnh hưởng lớn đến hành vi và nhận thức của Holden. Anh ta rất mê thể loại nhạc này và còn gia nhập nhiều hội kín trên Facebook.

immortal2018g web

Sử dụng tài khoản ẩn danh, chàng trai này thường bình luận về thần thoại Bắc Âu và lên tiếng chống lại các tổ chức tôn giáo. Năm ngoái, anh đã nói về việc chuyển đổi từ công giáo sang ngoại giáo.

Tại phiên điều trần, ông Butch Broening đã đề cập đến bộ phim kinh dị yêu thích của Holden đó là Lords of Chaos. Bộ phim nói về sự khởi đầu của thể loại black metal ở Na Uy vào những năm 1990 và trong đó có cảnh nhạc sĩ chính đốt cháy các nhà thờ.

mv5bmjuwnda3mtgwov5bml5banbnxkftztgwntezmjk5njm v1

Một trong những người bạn tốt của anh, Nygyl Brynn Blackwolf, khẳng định rằng bạn mình không phân biệt chủng tộc hoặc đả kích chống lại người da đen "Anh ấy không bao giờ hung hăng, xấu tính, phân biệt chủng tộc, hoặc bất cứ điều gì tương tự"

Dự kiến phiên điều trần thứ hai sẽ diễn ra trong thời gian sớm nhất.

Theo: buzzfeed
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.