• Về đầu trang
An Hy
An Hy

Người đàn ông Nhật Bản không thể nói chuyện nên phải sống chung với xác chết của chính mẹ mình

Tin tức

Cảnh sát mới đây đã bắt giữ một người đàn ông 49 tuổi ở phường Yokohama, tỉnh Kanazawa vì đã để xác chết mẹ mình thối rữa lên mà không báo cáo, và vẫn tiếp tục sống như bình thường trong chính ngôi nhà nơi đặt xác chết.

1

Dựa trên cuộc điều tra, bà mẹ 76 tuổi đã chết vào khoảng giữa tháng 10 ngay tại ngôi nhà mà bà sống cùng đứa con cả.

Ngày 4/11, vài tuần sau cái chết, cô con gái 45 tuổi của bà đến thăm và chỉ thấy mỗi người anh trai. Thời điểm này, cô mới phát hiện mẹ mình đã ngất xỉu và chết được vài tuần trước đó trong nhà bếp. Chính anh trai cô là người đã đưa thi thể mẹ vào phòng ngủ của bà và đặt tại đó cho đến khi cô ghé qua.

Ngày hôm sau, cảnh sát ập đến, bắt giữ người anh trai và buộc tội anh ta "bỏ rơi xác chết" vì đã không đến báo cáo trường hợp người mẹ cũng như đã để xác bà thối rữa trong khi bản thân vẫn sống bình thường.

https://www.youtube.com/watch?time_continue=32&v=T91HdLfA8y8

Tuy nhiên, mặc dù có tội vì đã không báo cáo, anh ta có thể sẽ không phải đối mặt với bất kỳ hình phạt nào do tình trạng tâm lý của mình. Các sĩ quan mô tả anh không có khả năng nói chuyện với người khác và họ phải thực hiện cuộc thẩm vấn bằng cách viết.

Lời xác nhận (viết tay) của anh ta: “Tôi không thể làm gì sau khi mẹ chết, vậy nên tôi quyết định chờ đợi đến khi em gái mình ghé qua.”

Điều tra ban đầu cho thấy cơ thể người mẹ không có bất kì vết thương vật lý hay nguyên nhân nào khác dẫn đến cái chết. Các nhà chức trách hiện nghiêng về giả thuyết người mẹ chết do bệnh tật hoặc do nguyên nhân tự nhiên.

Ở Nhật Bản, có đến hơn nửa triệu người giống như người đàn ông trên. Họ được gọi là hikikomori - những người rời bỏ xã hội. Những người này thường ở trong nhà hoặc phòng ngủ của mình vô thời hạn. Họ không bao giờ ra khỏi nơi ở của mình hay giao tiếp với ai và thường sống nhờ vào bố mẹ. Trong hầu hết các trường hợp, chính ba mẹ đồng ý tiếp tục cung cấp những đứa con hikikomori của mình các nhu cầu thiết yếu, cơ bản khác dù con họ đã qua tuổi trưởng thành.

Theo: nextshark
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.