• Về đầu trang
NTC
NTC

Người dùng chuyển sang Twitter sau khi Facebook tạm ngừng hoạt động

Tin tức

Twitter dường như nắm lấy khoảnh khắc Facebook gặp sự cố, khi nhận được sự chú ý của những người dùng MXH trên toàn thế giới.

Một phụ nữ đang kiểm tra tài khoản Instagram của mình ở New York
Ảnh: Getty

Với việc Facebook và Instagram ngừng hoạt động trong phần lớn thời gian từ đêm qua đến rạng sáng nay (giờ Hà Nội), nhiều người dùng mạng xã hội đã sử dụng Twitter để chia sẻ trạng thái của mình kèm theo đó là những "jokes" liên quan đến Facebook

Twitter dường như đã nắm lấy khoảnh khắc chú ý của người dùng mạng xã hội. Tài khoản chính của Twitter đã tweet “  “hello literally everyone,”  ”, (xin chào mọi người theo đúng nghĩa đen) thu về 2,4 triệu lượt “thích” chỉ trong 4 giờ.

Các thương hiệu lớn khác dường như đã nhận ra xu hướng của người dùng mạng xã hội khi sử dụng Twitter.  “hi what can I get u”  (Xin chào, tôi có thể lấy gì cho bạn), tài khoản chính thức của McDonald's tweet.  “59.6 million nuggets for my friends,” tài khoản Twitter phản hồi.

Một số thương hiệu đã tận dụng cơ hội để tiếp thị sản phẩm của họ. Netflix đã tweet một hình ảnh từ bộ phim ăn khách mới “Squid Game” cho thấy một thí sinh trong loạt phim được gắn nhãn là “Twitter” đang giữ và cứu mạng một thí sinh có nhãn “Mọi người”.

Ngay cả Vườn Quốc gia Zion cũng tham gia vào niềm vui.

"Facebook và Instagram vẫn đang ngừng hoạt động, vì vậy chúng tôi sẽ tiếp tục tweet", tài khoản của Vườn quốc gia cho biết trên Twitter , với một video về tiếng chim hót.

Một số người nói rằng, việc các ứng dụng mạng xã hội đang được ưa chuộng đã làm phân tâm và nói đùa rằng năng suất công việc của họ đã tăng khi Facebook ngừng hoạt động.

BenDeLaCreme , một nghệ sĩ biểu diễn cho biết: “Instagram và Facebook nên được sử dụng ít dần hàng ngày . "Tôi đã không làm việc này hiệu quả kể từ năm 2006."

Đối với một số người có công việc sử dụng Facebook, sự cố mạng có nghĩa là một ngày công việc bị gián đoạn.

"Các nhà quản lý mạng xã hội đang làm việc ngày hôm nay", Motorola đăng trên Twitter , với một bức ảnh GIF phổ biến về John Travolta.

Đài phát thanh iHeartRadio đã kiểm tra những người làm việc trong lĩnh vực truyền thông xã hội, với một bài đăng trên Twitter có nội dung “Kính gửi các đồng nghiệp quản lý mạng xã hội… bạn ổn chứ?”

Mọi người đổ dồn vào những lời chỉ trích của họ về Facebook. Những câu chuyện cười về việc không thể truy cập Facebook tập trung vào các bình luận đến từ các chính trị gia như Thượng nghị sĩ Ed Markey, đảng viên Đảng Dân chủ Massachusetts, Frances Haugen , một cựu giám đốc sản phẩm của Facebook, người đã chia sẻ với The Wall Street Journal và các nhà lập pháp hàng nghìn tài liệu tiết lộ Facebook biết nhiều tác hại mà các dịch vụ của mình gây ra. .

“Facebook đang ngừng hoạt động”, Thượng nghị sĩ Markey nói trong một tweet , “vì vậy đây là thời điểm tuyệt vời để lắng nghe người tố giác Frances Haugen.”

Trong khi nhiều câu chuyện cười được chia sẻ trên Twitter, những người khác thừa nhận tính nghiêm trọng của vấn đề, vì các ứng dụng của Facebook được nhiều người trong số ba tỷ người dùng của Facebook dựa vào để giao tiếp và làm việc.

“Được rồi, tất cả chỉ là trò đùa khi Instagram và Facebook xảy ra sự cố, nhưng nếu Gmail và Twitter cũng xảy ra sự cố, điều kỳ lạ sẽ bắt đầu,” Aisha Sultan, một nhà báo chuyên mục của The St. Louis Post-Dispatch, cho biết trên Twitter . “Tôi đã bắt đầu nhớ những tin nhắn WhatsApp liên tục của gia đình mình. Chúa ơi, tôi đang trở nên cô đơn, và mới chỉ có 4 giờ. ”

Theo: New York Times
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.