• Về đầu trang
Minh Ngọc
Minh Ngọc

'Người Nhện' trèo tường bằng tay không lên tầng 4 cứu người được nhận quốc tịch Pháp

Tin tức

Sáu tháng trước, Mamoudou Gassama, 22 tuổi, đã rời bỏ quê nhà ở Mali, theo chân nhiều đồng hương của mình để tìm một cuộc sống mới ở Paris. Thế nhưng, bây giờ anh chàng nhập cư bất hợp pháp này đang được ca ngợi là một anh hùng, và anh sẽ được gặp Tổng thống Emmanuel Macron để nhận được quốc tịch Pháp và có một công việc ở trạm cứu hỏa tại Paris .

this malian man recently became the hero of the day

Chân dung anh chàng dũng cảm Mamoudou Gassama

Tất cả bắt đầu vào chiều thứ bảy, khi Mamoudou đang đi bộ về nhà từ ga xe lửa Gare du Nord. Bỗng nhiên anh nhìn thấy một đám đông đang hoảng loạn. Nhìn lên, anh trông thấy một cậu bé bốn tuổi đang lơ lửng ở một ban công trên tầng bốn. Không chút chần chừ, Mamoudou ngay lập tức leo lên tòa nhà, nhờ đó đem lại cho anh biệt danh "người nhện".

when he came across a panicked crowd of people looking on with terror as a 4 year old boy was dangling precariously from a balcony

Không chần chừ, anh lập tức trèo lên cứu cậu bé đang gặp nguy.

four storeys up

Cậu bé mắc kẹt ở tầng bốn.

i did not think of the floors i did not think of the risk

Nhanh chóng trèo đến chỗ bé bằng tay không.

i did it because its a child

Chính vì lẽ đó, nhiều người đã gọi anh là Người Nhện.

i really like children

Nhưng khác với Peter Parker, Người Nhện này tồn tại ngoài đời thật.

Nói chuyện với Le Parisien, Mamoudou giải thích những gì anh nghĩ đến lúc đó là. "Tôi không quan tâm nó có bao nhiêu tầng, tôi không màng đến nguy hiểm. Tôi làm vậy vì một đứa trẻ. Tôi rất yêu quí trẻ em. ”

after the video went viral even the president wants to meet him

Ngay sau khi đoạn clip được lan truyền khắp trên mạng, mọi người đều phát cuồng trước hành động nghĩa hiệp của anh chàng và đều mong muốn được gặp anh. Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cũng không phải ngoại lệ và đã gọi anh đến để cảm ơn và cấp giấy tờ định cư.

fb9b760a2cc7c1fa99e78b15b89edafa

Sau đó, tổng thống đã viết trên trang Facebook của mình:

https://www.facebook.com/EmmanuelMacron/posts/2168121030087138

"Anh Gassama đã cứu mạng một đứa trẻ bằng cách leo bốn tầng nhà bằng tay trần. Tôi đã nói với anh ấy rằng hành động anh hùng của anh sẽ được tôn vinh bằng cách cấp cho anh ấy giấy tờ càng sớm càng tốt và Trạm cứu hỏa Paris luôn chào đón anh ấy.” Ngài Macron bổ sung: "Tôi cũng mời anh ta nộp đơn xin nhập tịch. Vì Pháp là một quốc gia có ý chí và Gassama cam kết rằng anh ta đúng là một người như vậy."

Không chỉ nhận được lời khen ngợi từ tổng thống Macron, Mamoudou cũng nhận được lời chúc mừng từ Thị trưởng Paris, Anne Hidalgo. Bà đã đăng trên Twitter:

“Xin chúc mừng Mamoudou Gassama vì hành động dũng cảm là cứu mạng đứa trẻ vào tối qua. Tôi rất vui được nói chuyện với anh ấy hôm nay qua điện thoại, để cảm ơn anh ấy với tấm lòng chân thành nhất. ”

Có vẻ như hành động dũng cảm của Mamoudou đã đem lại cho anh ấy một quốc tịch Pháp cũng như là có một cuộc sống ổn định ở đây. Bà Hidalgo nói thêm "Anh ấy nói với tôi rằng anh ấy đã rời Mali vài tháng trước đây vì ước mơ xây dựng cuộc sống mới của mình ở đây," Bà cho biết: "Tôi đã nói với anh ấy rằng cử chỉ nghĩa hiệp của anh là một ví dụ cho tất cả các công dân noi theo và thành phố Paris chắc chắn sẽ hỗ trợ anh để định cư tại Pháp."

Theo: Bored Panda
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.