• Về đầu trang
Dorothy
Dorothy

Người phụ nữ ngộ độc vì nhầm cây độc với cây dọc mùng

Tin tức

Chính quyền tỉnh Oita (Nhật Bản) vừa thông báo trường hợp một người phụ nữ ở thành phố Saeki bị ngộ độc thực phẩm khi ăn phải loại cây độc có tên khoa học là Alocasia odora (kuwazuimo trong tiếng Nhật), tại Việt Nam hay được gọi là cây ráy Bắc bộ.

Người phụ nữ ngoài 60 này gặp phải cảm giác đau miệng sau khi ăn. Tuy đã đến bệnh viện và đang dần hồi phục nhưng trong miệng bà hiện vẫn còn đau.

Lần lượt: lá Alocasia odora, lá dọc mùng Colocasia gigantea ở giữa và cuối cùng là lá cây khoai Colocasia esculenta (Ảnh: Mainichi)

Theo bộ phận về thực phẩm, sinh hoạt và sức khỏe của chính quyền tỉnh, người phụ nữ này đã xát muối và ăn một nhành lá kuwazuimo mọc trong vườn vào khoảng 5 giờ chiều ngày 3/11. Bà nhổ ngay ra sau khi cảm thấy đau nhói trong miệng. Cảm giác khó chịu cứ tiếp diễn nên ngày hôm sau bà liền đi khám và được biết mình đã bị ngộ độc thực phẩm.

Alocasia odora có chứa các tinh thể calcium oxalate dạng hạt nhỏ, khi ăn sẽ đâm vào bên trong miệng, gây đau dữ dội. Bề ngoài của nó rất giống với cây dọc mùng (bạc hà) Colocasia gigantea - hasuimo trong tiếng Nhật, và cây khoai Colocasia esculenta - satoimo, có lá bóng và sẫm hơn.

Bộ phận thực phẩm, sinh hoạt và sức khỏe tỉnh Oita đang cảnh báo mọi người không bao giờ được thử ăn một loài thực vật nếu họ không thể xác định chính xác chúng.

Theo: The Mainichi
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.