• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Người vô gia cư tủi thân vì bị xua đuổi một cách vô lý trước lễ cưới của công chúa nước Anh

Cuộc sống

Người vô gia cư ở quận Windsor cho biết họ cảm thấy lòng đau như cắt khi hơn 2 triệu bảng tiền thuế của dân chúng bị phung phí vào đám cưới của Công chúa Eugenie trong lúc biết bao nhiêu người đang trong cảnh màn trời chiếu đất.

Hơn thế nữa, họ thực sự cảm thấy phẫn nộ khi bị đuổi khỏi khu Windsor, cảnh sát đã bắt họ phải cuốn gói đi ngay lập tức trước khi hôn lễ được cử hành.

princess eugenie engagement ring t

Công chúa Eugenie và hôn phu Jack Brooksbank sẽ cử hành hôn lễ vào ngày 12 tháng 10 sắp tới.

Sự áp đặt vô lý và phân biệt đối xử với người vô gia cư

James Pusey, một người vô gia cư nói:

"Cô ta không cư xử như một thành viên hoàng gia thực thụ. Cô ta chỉ đang cố âm thầm trục lợi mà thôi. Số tiền thuế đó nên được dùng để đầu tư nhà ở. Lẽ ra nên ưu tiên cho những người đang sống trong cảnh lang thang chứ. Ai cũng hiểu là cô ấy muốn có một đám cưới hạnh phúc nhưng đâu nhất thiết phải phung phí như vậy."

homeless

James Pusey, người bị cảnh sát đuổi khỏi phố Windsor với lý do ''dọn dẹp'' để tổ chức hôn lễ hoàng gia.

Rất nhiều người phẫn nộ khi biết lễ cưới sẽ tiêu tốn đến hơn 2 triệu bảng. Họ cho rằng Công chúa Eugenie, một thành viên hoàng gia vốn không được ưu tiên thừa kế và cũng không gánh vác trách nhiệm cộng đồng nào chỉ cần tổ chức lễ cưới một cách thông thường trong nhà nguyện của cha cô - Hoàng tử Andrew, là quá đủ.

James Pusey cho biết thêm, nếu anh không dọn đồ và rời đi ngay thì cảnh sát sẽ tịch thu luôn số tài sản ít ỏi ấy. Anh khẳng định thêm:

"Nói ngắn gọn, chính quyền muốn dọn sạch đường phố. Họ muốn làm ra vẻ như không có người vô gia cư nào ở khu này vậy."

Hàng chục người vô gia cư ở phố Berkshire cũng bị cảnh báo tương tự, họ cho rằng các chính các đảng viên Đảng bảo thủ đứng sau chiến dịch ''dọn dẹp'' này. Trước lễ cưới của Hoàng tử Harry và Meghan Markle vào tháng 5, đảng viên Đảng bảo thủ cũng từng bị chỉ trích vì hành động tương tự.

homeless2

Sunny Kumar nghĩ rằng Công chúa Eugenie nên tự chi trả cho đám cưới của cô.

Một người đàn ông vô gia cư khác tên Sunny Kumar trả lời phỏng vấn:

"Ít nhất đám cưới của Hoàng tử Harry và phu nhân có thể mang về tiền bạc và nhiều lợi ích khác bằng danh tiếng của họ, còn đối với Eugenie tôi nghĩ sẽ không được như vậy đâu. Dù sao thì cô ta cũng giàu có mà, lẽ ra cô ta nên tự chi trả cho đám cưới của mình. Còn tiền thuế, nên được dùng để xây nhà tình thương hoặc đầu tư cho giáo dục."

Kevin McNally cùng với vợ sống vô gia cư đã 14 năm, họ ở tạm trong một túp lều nhỏ cùng chú chó tên Diamond. Hôn lễ hoàng gia thực sự đã ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống của họ. McNally nói:

"Số tiền mà chiếc xe hoa xa xỉ của công chúa lăn bánh đủ để những người như tôi thuê nhà trọ trong nhiều tháng. Tôi không cố ý chống đối hoàng gia nhưng rõ ràng họ tiêu xài tiền thuế của dân như một trò đùa vậy."

windsor

Khu vực quảng trường gần pháo đài Windsor, nơi thường diễn ra các sự kiện quan trọng của hoàng gia Anh Quốc.

Để xoa dịu cộng đồng, một phát ngôn viên thuộc Hội đồng hoàng gia Windsor và Maidenhead giải thích:

''Chúng tôi chỉ muốn khuyên họ (những người vô gia cư) rằng hôn lễ hoàng gia được tổ chức vào ngày 12 tháng 10, và vì lý do nhạy cảm mà các thành viên hoàng tộc cần được đảm bảo an toàn khỏi các nguy cơ khi di chuyển trong trung tâm thị trấn.''

Cảnh sát cũng cho biết rằng họ sẽ có những biện pháp thay thế, những người vô gia cư sẽ không bị đuổi đi như trước. Tuy nhiên, những vật dụng được xem là nguy hiểm có thể vẫn bị tịch thu.

Hôn lễ được dự định sẽ diễn ra tại Nhà thờ Thánh George trong khuôn viên lâu đài Windsor, trong khi bộ phận tiếp tân sẽ đón tiếp tân khách ở Phòng Họp Hoàng Gia trong Công Viên Pháo Đài Windsor cách đó ba dặm, nơi Hoàng tử Andrew và con gái sinh sống.

entrance to royal lodge windsor great park windsor

Cổng vào Phòng Họp Hoàng Gia trong công viên nơi Công chúa Eugenie đang sống.

Hoàng gia có thể đã tránh được sự hoang phí

Công Viên Pháo Đài vốn đã có một nhà thờ riêng - Nhà Thờ Các Thánh, một thành viên hoàng tộc giấu tên cho rằng sẽ tiết kiệm được 2 triệu bảng nếu hôn lễ của công chúa Eugenie được tổ chức ở đây thay vì trong lâu đài Windsor.

Ông nói:

"Sẽ chẳng tốn thêm gì khác ngoài một số hoạt động đảm bảo an ninh đơn giản thay vì toàn bộ quy trình phức tạp như ở lâu đài.

Thật không đáng nếu phải tổ chức một buổi diễu hành qua điện Windsor cho đám cưới của một thành viên hoàng tộc không có quyền ưu tiên thừa kế. Chúng ta đã có thể tinh giản được những quy trình an ninh rườm rà và tiết kiệm được 2 triệu bảng."

allsaintchapel

Nhà Thờ Các Thánh - được xem là nơi phù hợp hơn để tổ chức hôn lễ cho Công chúa Eugenie.

Được biết, Công chúa Eugenie xếp thứ 9 trong danh sách ưu tiên kế vị nữ hoàng Elizabeth, đồng nghĩa với việc cô khó mà có cơ hội được ngồi trên ngai vàng. Eugenie hiện cũng không đảm nhiệm trọng trách nào của hoàng gia.

Hôn lễ sẽ diễn ra sau hai ngày nữa, tuy nhiên làn sóng phẫn nộ của công chúng vẫn đang không ngừng công kích các thành viên hoàng tộc.

Hơn 38.000 chữ ký đã được gửi lên nghị viện yêu cầu xem xét lại cách sử dụng tiền thuế của hoàng gia. Hôm nay, ngày 10/10 được xem là ''Ngày vì người vô gia cư thế giới'' để nâng cao nhận thức về vấn nạn xã hội này.

Theo: The Mirror
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.