• Về đầu trang
Minh Ngọc
Minh Ngọc

Nhà hàng Việt Nam buộc phải bỏ tên 'Pho Keene Great' vì bị cho là mang tính xúc phạm

Tin tức

Đối với những người làm kinh doanh thì việc tạo ra dấu ấn đặc biệt trong lòng khách hàng là yếu tố then chốt. Mới đây một nhà hàng Việt Nam ở Mỹ đã làm theo tiêu chí đó khi đặt tên quán là "Pho Keene Great". Tên gọi này là sự kết hợp giữa tên món ăn nổi tiếng của Việt Nam - phở và tên thành phố Keene.

phokeenegreat1

Nhà hàng "Pho Keene Great" dự định sẽ mở cửa vào ngày mùng 1 tháng 3 năm nay nhưng gần đây quản đốc thành phố Elizabeth Dragon đã yêu cầu chủ quán Isabelle Jolie phải đổi tên.

Trong một cuộc phỏng vấn với New Hampshire Public Radio, bà Dragon đã nói rằng cái tên mang tính xúc phạm và Jolie đã không xin giấy phép để treo tấm biển đó lên. Bà cũng nói thêm rằng: "Chúng tôi đang làm mọi thứ có thể để giúp cô ấy thành công trong sự nghiệp. Chỉ là tôi muốn cả hai cùng đạt thỏa thuận bởi đây là nơi công cộng."

Ở Mỹ, "phở" được đọc tương tự như "fu*k" và theo bà Dragon, tên gọi này không phù hợp và có phần báng bổ. Thế nhưng, Jolie vẫn thích cái tên này và quyết định bảo vệ nó. Trên trang Facebook của quán, cô viết:

“Chúng tôi thích cái tên này vì nghe nó rất vui nhộn. Cái tên đó phản ánh món ăn nổi tiếng, bình dị và phổ biến nhất của Việt Nam, món phở. Còn chữ Keene thì đương nhiên là do địa điểm quán được được đặt rồi."

https://www.facebook.com/phokeenegreat/posts/539404493223593

Jolie còn tạo ra một cuộc thăm dò online để hỏi mọi người rằng cái tên đó nghe có xúc phạm không. Kết quả đạt được khá khả quan: 97% người tham gia nói rằng tên nhà hàng "nghe không xúc phạm mà rất vui" và chỉ 3% là thấy nó xúc phạm. Sắp tới, Jolie và Dragon sẽ lại gặp nhau để tim ra hướng giải quyết thỏa đáng cho việc này.

Theo: Nextshark
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.