• Về đầu trang
Bún Chả
Bún Chả

Nhà hàng Nhật ra mắt món gà rán có vị tóc thiếu nữ: Cứ nghĩ không ai dám ăn nhưng lại cháy hàng

Ẩm thực

Vào ngày 1 tháng 12, nhà hàng gà rán nổi tiếng Tenka Torimasu đã cho ra mắt vị mới của món gà rán tên là Onnanoko No Kamenoke No Aji (Hương vị mái tóc thiếu nữ). Đây là lần thứ ba nhà hàng Tenka Torimasu và nhóm Kamen Joshisau kết hợp tạo ra hương vị mới, sau gà rán vị mồ hôi của cô gái và lòng bàn chân thiếu nữ.

ga ran 1

Vừa tò mò vừa có cảm giác kinh tởm, tôi quyết định sẽ tìm thử món ăn này ở quán Tenke Torimasu gần nhà. Nhưng trước đó, tôi đã ngửi thử mùi tóc của con gái mình cho mục đích so sánh. Bởi vì nó thật sự không có mùi của bất kì thứ gì, nên tôi cũng không biết mình nên mong đợi điều gì phía trước.

ga ran toc

Sau một quãng đường đi bộ, tôi bắt đầu có cảm giác e ngại khi nhận ra mình thực sự sẽ gọi món "gà rán vị mái tóc thiếu nữ". Khi đến nơi, tôi thấy có một người phụ nữ khác đang đợi món, vì vậy tôi quyết định lùi lại một chút và đợi đến khi cô ấy rời khỏi.

Một lúc sau, tôi bước đến quầy và đưa hình ảnh quảng cáo món gà đặc biệt trên điện thoại cho anh chàng phục vụ:

Ở đây có món này không?

Cậu nhân viên tử tế bảo với tôi rằng ở đây hiện chưa có món này vì các nguyên liệu vẫn chưa về tới và khẳng định rằng món gà rán độc đáo này sẽ sẵn sàng phục vụ trong tuần sau.

Và tôi đã thực sự quay lại đây vào một tuần sau. Lần này tôi không còn là anh chàng "đáng sợ" duy nhất lùng sục món gà rán vị tóc thiếu nữ này nữa, trước tôi là rất nhiều người cùng xếp hàng đợi gọi món trước cả thời gian mở cửa.

Cậu nhân viên hôm nọ là người đã mở cửa. Với một nụ cười tỏa nắng, một lần nữa cậu ta lại bảo món ăn này vẫn chưa sẵn sàng phục vụ. Tuy có hơi lo ngại nhưng dù sao thì cũng đi xa tới bước này rồi, tôi tự nhủ sẽ quay lại vào lần sau vậy.

Tôi đã quay trở lại vào tuần sau. Trước đó vài ngày, con gái tôi bị ốm nên tôi khá là mệt mỏi với bộ râu không cạo moc đầy cổ và quầng thâm "gấu trúc" dưới mắt. Vì thế bây giờ tôi không chỉ là một người đàn ông bị "ám ảnh" với món gà rán có vị mái tóc thiếu nữ, mà việc không có được món ăn này còn gây hại đến sức khỏe của chính bản thân tôi.

ga ran toc1

Nhưng lần này, tôi thậm chí còn không cần phải đặt hàng trước. Cậu nhân viên chỉ nhìn tôi và nói:

Món ăn đã sẵn sàng!

Khi món gà được nấu chín, tôi nhìn vào những hương vị khác mà Tenka Torimasu phục vụ. Nó bao gồm một loạt topping ngon lành như phô mai, cà ri, sốt mayo, sốt teriyaki... Và tôi có mặt ở đây ngày hôm nay, chính là vì món gà rán tóc thiếu nữ.

Tôi hỏi nhân viên món ăn độc đáo này bao gồm nhưng nguyên liệu nào, anh ta trả lời đó là thịt gà và nori (rong biển Nhật Bản). Điều này thật kỳ dị, tại sao tôi phải đợi suốt hai tuần liền chỉ vì một chút gà và rong biển?

ga ran toc2

Dù sao thì tôi cũng mang phần gà rán này quay lại văn phòng làm việc. Nó có giá 400 yên (tương đương hơn 80.000 VNĐ), tuy có mắc hơn một chút so với phần gà rán thông thường nhưng có vẻ tôi được cho nhiều gà hơn. Đi kèm với phần gà rán này là hai gói khăn giấy kỉ niệm, một gói để tôn vinh hương vị mái tóc thiếu nữ hiện tại, gói còn lại để tưởng niệm sâu sắc về lúc mà họ bắt đầu bán món gà rán có vị bàn chân thiếu nữ.

ga ran1

Sau khi mở gói, phần gà rán này vẫn không có mùi gì bất thường. Nó có một lượng lớn rong biển, có lẽ là để trang trí và tạo cảm giác giống với tóc người hơn.

ga ran2

Món gà không hề kinh tởm một chút nào như tôi nghĩ, nó thực sự rất ngon miệng! Thịt gà rất mềm và có độ giòn nhẹ như món cá và khoai tây chiên.

ga ran3

Ở phía góc của hộp gà rán là một loại nước sốt sẫm màu đầy bí ẩn mà cậu nhân viên ở cửa hàng đã không đề cập tới. Liệu đây có phải là hương vị mái tóc thiếu nữ đích thực?

ga ran4

Nó có mùi hương như nước sốt thịt nướng, nhưng khi nếm thử thì vị của nó khá là nhạt nhẽo. Nhưng sau đó sẽ cảm nhận được một dư vị mặn mà hòa quyện cùng một chút vị cay và đắng, tôi đoán đây chính là hương vị của tóc.

ga ran5

Sau đó tôi biết được rằng loại nước sốt này thật ra là một loại sốt dùng với cơm vô cùng phổ biến tại Nhật Bản - tên là Gohan Desu Yo, được làm từ rong biển nấu trong nước tương. Điều đó giải thích cho vị mặn của món ăn.

ga ran6

Có vẻ như "hương vị mái tóc thiếu nữ" tốt hơn nên được miêu tả là "cách giải thích đầy nghệ thuật của mái tóc thiếu nữ thông qua nước sốt gà rán". Tuy nhiên, thật bí ẩn khi cửa hàng địa phương gần nhà tôi mất nhiều thời gian đến thế để có thể bắt đầu phục vụ món ăn, trong khi nó chỉ sử dụng loại nước sốt vô cùng dễ tìm mua ở bất kỳ siêu thị nào.

Tanka Torimaru đã tạo ra một món ăn đầy ý nghĩa. Điều đó thể hiện được rất nhiều thứ quan trọng trong bối cảnh cạnh tranh ở Nhật Bản hiện nay. Ngay cả khi không có đủ can đảm để đặt hàng món gà rán vị mái tóc thiếu nữ này, bạn chắc chắn sẽ không thất vọng với bất kỳ món gà nào khác tại đây.

Theo: SoraNews24
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.