• Về đầu trang
Dorothy
Dorothy

Nhân 'Ngày của Mèo' 22/2 ở Nhật, công ty đường sắt bán 222 vé tàu hình 'idol mèo' cho tuyến đường 22,2 km

Tin tức

Sắp tới, công ty đường sắt Hisatsu Orange có trụ sở tại thành phố Yatsushiro (tỉnh Kumamoto, Nhật Bản) sẽ bán một loại vé tàu đặc biệt nhân "Ngày của Mèo" 22/2.

Tại Nhật Bản, ngày 22/2 được xem là "Ngày của Mèo" không chính thức vì số 2 trong tiếng Nhật có cách đọc là "ni", giống từ tượng thanh của tiếng mèo kêu - "nyan".

Chiếc vé đặc biệt này in hình một em "idol mèo" rất được người dân yêu thích (Ảnh: Hisatsu Orange Railway)

Đến quãng đường của chuyến đi này cũng đặc biệt, dài đúng 22,2 km, đi từ ga Higo-Tanoura ở thị trấn Ashikita đến ga Shin-Minamata ở thành phố Minamata, được bán vào đúng ngày 22/2/2022.

Trên vé có in hình một "idol mèo" nổi tiếng của địa phương. Em mèo vốn rất được cư dân gần ga Izumi (tỉnh Kagoshima) yêu quý, bức ảnh này của nó cũng được chụp bởi một công nhân đường sắt.

Đến cả dấu đỏ đóng trên vé cũng phải là hình mèo mới chịu (Ảnh: Hisatsu Orange Railway)

Đặc biệt, con dấu đóng trên vé cũng sẽ là hình mèo. Con dấu này được một nhân viên tại ga Yatsushiro (tỉnh Kumamoto) làm từ cục gôm.

Đến ngày 22/2, vé sẽ được bán trên trang mua sắm trực tuyến Orange Railway Yahoo Shop (từ 2:22 sáng), tại ga Yatsushiro (từ 6:30 sáng) và ga Izumi (từ 9:05 sáng). Tổng cộng cũng chỉ có 222 vé, 55 vé bán online, 111 vé tại ga Yatsushiro và 56 vé ở ga Izumi. Một vé có giá 640 yên (127 nghìn VNĐ)

Theo: The Mainichi
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.