• Về đầu trang
Dorothy
Dorothy

Nhật Bản: Trường tiểu học dùng hình vẽ của học sinh làm sticker chống bắt nạt học đường

Tin tức

Hội phụ huynh - giáo viên (PTA) tại một trường tiểu học ở thành phố Yokohama (phía đông Nhật Bản) đã thực hiện bộ sticker trên ứng dụng nhắn tin Line theo chủ đề chống bắt nạt.

Bộ sticker được làm từ tranh vẽ của hơn 100 học sinh

Các sticker được tạo ra từ hình vẽ của học sinh trường Tiểu học Yamauchi ở phường Aoba, những lời khuyến khích mà các em nghĩ ra cũng được viết kèm bên cạnh hình minh họa.

Tôi hy vọng những người dùng sticker sẽ được sưởi ấm trái tim.

Hiệu trưởng Seijun Sato nói.
Bộ sticker của khối lớp 1

Có 178 mẫu sticker dựa trên hình ảnh chú Keyaleaf - linh vật của trường, theo motif chiếc lá zelkova của Nhật. Bên cạnh là những lời nói như "Cảm ơn cậu", "Cậu đang làm rất tốt", "Tớ luôn bên cạnh cậu", ...

Bộ sticker của khối lớp 2

Các sticker được thực hiện với sự hợp tác của một họa sĩ minh họa có nickname dokukinoko, cô có con gái cũng đang học tiểu học. Cô đã làm một sticker Keyaleaf với PTA vào năm 2019 và khởi động một dự án khác vào năm 2020 để tạo ra sticker dựa trên các bức tranh do học sinh vẽ. Dự án nhận được tranh từ khoảng 100 học sinh.

Bộ sticker của khối lớp 3

Dokukinoko đã giành giải cao nhất trong hạng mục minh họa "yuru-chara" vào tháng 1/2021 trong một cuộc thi có chủ đề về ngăn chặn tự tử do bị bắt nạt, được tổ chức bởi một tổ chức phi lợi nhuận có trụ sở tại Tokyo. Trong cuộc thảo luận với lãnh đạo nhà trường, cô đề xuất làm sticker Line với chủ đề phòng chống bắt nạt. Vào tháng 6, nhóm đã tìm kiếm tranh vẽ cũng như những lời cảm động dành cho bạn bè, và nhận được sản phẩm từ 178 học sinh.

Bộ sticker của khối lớp 4

Nhà thiết kế đã mất khoảng một tháng để hoàn thành các sticker bằng cách quét từng tranh vẽ lên máy tính của mình. Thời còn đi học, dokukinoko dường như cũng từng bị bắt nạt, cô giải thích:

Bộ sticker của khối lớp 5

Thời đó, bắt nạt bao gồm bạo lực bằng lời nói và thể chất, nhưng nó đang dần trở nên khó thấy từ bên ngoài, chẳng hạn như bắt nạt trên mạng xã hội. Tôi hy vọng rằng mọi người sẽ nhận thức được việc sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để truyền thông sưởi ấm trái tim cho mục đích 'không bắt nạt' sẽ đạt được hiệu quả tốt.

Cô nói.
Bộ sticker của khối lớp 6

Các sticker Line này đã được Hội phụ huynh - giáo viên của trường bán từ tháng 9, họ cho biết sẽ xem xét cách sử dụng số tiền thu được cho học sinh.

Theo: The Mainichi
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.