• Về đầu trang
Dorothy
Dorothy

Thành phố ở Nhật cho phép nữ sinh cấp 2 chọn quần đồng phục thay vì váy

Tin tức

Từ năm học 2022 trở đi, nữ sinh tại tất cả 25 trường trung học cơ sở công lập của thành phố Utsunomiya (phía đông Nhật Bản) sẽ có thể chọn mặc quần đồng phục thay vì váy như trước kia. Quyết định này được đưa ra dựa trên sự đa dạng về giới tính và các vấn đề liên quan đến quy định về trang phục cần xem xét.

Theo bộ phận giáo dục trường học của Chính quyền thành phố Utsunomiya, đã có 20 trường trung học cơ sở của thành phố cho phép nữ sinh mặc quần tây, đây là một động thái được nhiều học sinh và phụ huynh ủng hộ.

Đồng phục nam sinh (trái) và đồng phục nữ sinh (ở giữa và bên phải) được trưng bày tại một trường trung học cơ sở ở thành phố Utsunomiya

Từ năm học 2019, thành phố đã trao đổi ý kiến với các hiệu trưởng trường học để thiết lập nên một hệ thống cho phép nữ sinh mặc quần. Họ xem xét tầm quan trọng của quan điểm không phân biệt giới tính, giúp học sinh khỏi bị lạnh cũng như bảo vệ các em khỏi tội phạm trên đường đi học và đường về nhà.

Kể từ khi các trường trung học cơ sở Ichijo và Wakamatsuhara của thành phố cho nữ sinh chọn mặc quần vào tháng 4/2020, ngày càng nhiều trường học đã làm theo. Hiện đã có 20 trường làm quần tây đồng phục cho nữ sinh. Bộ phận giáo dục trường học của chính quyền thành phố cho biết có tổng cộng 130 nữ sinh đã mặc quần trong hai năm học vừa qua.

Đồng phục của trường Wakamatsuhara

Năm trường còn lại tuy chưa có quần riêng cho nữ sinh nhưng cũng đang chuẩn bị đưa ra hệ thống đồng phục mới từ tháng 4/2022. Tại một trong những trường này, nữ sinh hiện mặc quần nam thay thế, có vẻ như trường cũng đang chuẩn bị một phiên bản riêng cho các em.

Việc xem xét đồng phục không phân biệt giới tính đang được tiến hành tại các trường trung học cơ sở trong thành phố. Ngoài quần đồng phục, họ còn cho phép học sinh chọn nơ hoặc cà vạt và hình dạng cổ áo sơ mi ưa thích cho mình.

Ngoài đồng phục, chúng tôi cũng muốn tiếp tục xem xét các vấn đề liên quan đến cuộc sống học đường, bằng cách lắng nghe ý kiến của học sinh.

Một quan chức tại bộ phận giáo dục trường học cho biết.
Theo: The Mainichi
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.