• Về đầu trang
NTC
NTC

Những bức ảnh ấn tượng trong tuần qua

Tin tức

Tổng thống Nga cùng Bộ trưởng Quốc phòng đi nghỉ ở Siberia, Kosovo-Serbia căng thẳng ở khu vực biên giới, tướng lĩnh Mỹ điều trần về việc rút quân khỏi Afghanistan, Covid-19… là những ảnh ấn tượng trong tuần được The Atlantic, CNN, TASS,... tổng hợp.

Tổng thống Nga Vladimir Putin trong kỳ nghỉ ở Siberia, ngày 26/9. Trong kỳ nghỉ lần này, với phong cách bình dị, khác hẳn những lần trước mạnh mẽ và nam tính, ông Putin đã câu cá, đi bộ qua rừng taiga và núi, lái xe địa hình và chèo thuyền cùng người đồng hành quen thuộc, Bộ trưởng Quốc phòng Sergey Shoigu. 
Nguồn: TASS
Thủ tướng Canada Justin Trudeau trong buổi lễ vào đêm trước Ngày vì Sự thật và Hòa giải đầu tiên của Canada (30/9) tại Đồi Quốc hội ở Ottawa, Canada, ngày 29/9. Đây là ngày để tưởng nhớ những trẻ em đã mất trong khi bị buộc phải theo học ở các trường nội trú; và cũng để chia sẻ với những người sống sót, gia đình và cộng đồng vẫn bị ảnh hưởng bởi hệ thống trường nội trú này. 
Nguồn: Reuters
Ông Olaf Scholz, Bộ trưởng Tài chính kiêm Phó Thủ tướng Đức, vẫy tay chào người ủng hộ tại trụ sở của đảng Dân chủ Xã hội (SPD) tại Berlin, Đức, ngày 26/9. Với 25,7% số phiếu ủng hộ, đảng SPD của ông Scholz đã giành chiến thắng trong cuộc bầu cử Quốc hội Đức, giúp ông có khả năng trở thành người kế nhiệm Thủ tướng Angela Merkel sắp rời nhiệm sở. 
Nguồn: Getty
Giáo hoàng Francis gặp gỡ nhóm chủng sinh trong buổi tiếp kiến hằng tuần tại phòng tiếp kiến, ngày 29/9. Cùng ngày, Vatican đã kêu gọi các quốc gia giảm chi tiêu quân sự và dành ngân sách để giải quyết các vấn đề nhân đạo toàn cầu. 
Nguồn: AP
Từ trái qua, Tướng Kenneth McKenzie, lãnh đạo Bộ Tư lệnh Trung tâm Mỹ; Bộ trưởng Quốc phòng Lloyd Austin và Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân, Tướng Mark Milley trong phiên điều trần tại Ủy ban Quân vụ Thượng viện về việc chấm dứt các hoạt động quân sự ở Afghanistan, ngày 28/9. Đây là lần đầu tiên các quan chức cao cấp quốc phòng xuất hiện trước Quốc hội kể từ khi quân đội Mỹ rút toàn bộ khỏi Afghanistan. Bộ trưởng Austin thừa nhận chủ quan, tính toán sai lầm và ngạc nhiên về tình hình ở quốc gia Tây Nam Á sau khi Mỹ rút quân. 
Nguồn: AP
Người dân tới nơi trưng bày tác phẩm nghệ thuật sắp đặt có tên ‘In America: Remember’ (tạm dịch: Ở Mỹ: Hãy nhớ) ở National Mall gần Đài tưởng niệm Washington D.C, Mỹ, ngày 26/9. Tác phẩm với hơn 600.000 lá cờ trắng, nhằm tưởng nhớ hơn 600.000 nạn nhân đã qua đời vì Covid-19 ở Mỹ. 
Nguồn: Getty
Thống đốc bang New York Kathy Hochul đeo một chiếc vòng cổ có dòng chữ "Vaxed" tại một cuộc họp báo về chương trình tiêm vaccine Covid-19 cho nhân viên y tế, ở thành phố New York, Mỹ, ngày 27/9. 
Nguồn: Reuters
Người đàn ông ngồi giữa những chiếc ghế trống tại buổi chiếu phim miễn phí trong bối cảnh áp dụng các quy định hạn chế tụ tập đông người để ngăn ngừa sự lây lan của Covid-19 ở Singapore, ngày 29/9. 
Nguồn: Reuters
Lực lượng chức năng phun thuốc khử khuẩn để ngăn chặn sự lây lan của Covid-19 tại rạp chiếu phim Paragon ở Bangkok, Thái Lan. 
Nguồn: AP
Đại diện các tầng lớp nhân dân Trung Quốc dự lễ tại Quảng trường Thiên An Môn ở Bắc Kinh, dâng hoa tưởng nhớ các anh hùng dân tộc, ngày 30/9, 1 ngày trước Quốc khánh 1/10. 
Nguồn: Reuters
Người lính thực hiện nghi lễ quân đội trong cuộc diễu hành nhân kỷ niệm Ngày Độc lập của Turkmenistan ở Ashgabat, ngày 27/9.
Nguồn: Reuters
Ô tô xếp hàng dài để đổ xăng tại một trạm xăng ở Ashford, Anh, ngày 29/9. Cuộc khủng hoảng nhiên liệu tại quốc gia châu Âu không bắt nguồn từ việc thiếu nguồn cung mà nó lại đến từ việc thiếu hụt nghiêm trọng lực lượng tài xế lái xe tải hạng nặng chuyên nghiệp. Việc người dân lo lắng đổ xô đi mua xăng đã khiến tình hình tại Anh trở nên tồi tệ hơn rất nhiều. 
Nguồn: AP
Đơn vị cảnh sát đặc nhiệm làm nhiệm vụ giữ gìn an ninh khu vực gần biên giới giữa Kosovo và Serbia ở Jarinje, Kosovo. Tình trạng căng thẳng diễn ra giữa Kosovo-Serbia sau khi bộ binh Serbia điều động 4 xe thiết giáp áp sát Kosovo vào ngày 27/9. Cộng đồng quốc tế, đứng đầu là Liên minh châu Âu ngày 30/9 đã thúc giục hai bên giảm căng thẳng và đề nghị tham gia các cuộc đàm phán hòa giải ở Brussels, Bỉ. 
Nguồn: Getty
Những người di cư Haiti băng qua rừng rậm Darien Gap gần Acandi, Colombia để tới Panama, trên hành trình tới Mỹ. Chỉ với dao rựa, đèn và lều, họ phải đi bộ ít nhất 5 ngày qua rừng Darien, chiến đấu với rắn, khe núi dốc, dòng sông chảy xiết, những trận mưa như trút nước và tình trạng tội phạm liên quan đến buôn bán ma túy. 
Nguồn: Getty
Đội Mũi tên Đỏ của Không quân Hoàng gia Anh bay trên căn cứ quân sự Episkopi của Anh ở Cyprus, ngày 28/9. 
Nguồn: Reuters
Những đám mây khí được tạo ra khi dung nham phun trào từ núi lửa đổ vào biển ở La Palma, thuộc quần đảo Canary, Tây Ban Nha, ngày 30/9. 
Nguồn: AP
Núi lửa Kilauea ở Hawaii, Mỹ, một trong những ngọn núi lửa hoạt động mạnh nhất trên thế giới, tiếp tục phun trào nhưng mới chỉ giới hạn ở khu vực miệng núi lửa, không đe dọa môi trường sống xung quanh. 
Nguồn: Getty
Người đàn ông nằm trên võng trong khuôn viên một ngôi chùa Phật giáo bị lũ lụt ở tỉnh Ayutthaya, miền Trung Thái Lan, ngày 28/9. Cơn bão nhiệt đới Dianmu với mưa lớn đã gây ra tình trạng lũ lụt ở 30 tỉnh trên cả nước. 
Nguồn: Getty
Hình ảnh tại cuộc biểu tình phản đối sự suy giảm nền kinh tế và mất giá của đồng nội tệ ở Taiz, Yemen, ngày 27/9. Cuộc chiến giữa chính phủ và lực lượng Houthi kéo dài hơn 6 năm qua đã tàn phá nền kinh tế và làm cạn kiệt dự trữ ngoại hối ở quốc gia vốn phụ thuộc phần lớn vào nhập khẩu này. 
Nguồn: Reuters
Mọi người tham dự lễ khai mạc Triển lãm Thế giới - World Expo 2020 tại quảng trường Al Wasl, Dubai, Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE), ngày 30/9. Dự kiến kéo dài trong 6 tháng, World Expo 2020 sẽ thu hút khoảng 25 triệu du khách từ khắp nơi trên thế giới đến tìm kiếm cơ hội kết nối kinh doanh và tham quan. 
Nguồn: Reuters
Hai người đi xe đạp thực hiện pha nhào lộn trên không trước khi rơi xuống Hồ Đông ở Vũ Hán, Hồ Bắc, Trung Quốc, ngày 25/9. 
Nguồn: Getty
Những người hành hương xếp hàng để vào Nhà thờ Hồi giáo Touba nhân Đại lễ Magal of Mourides ở Touba, Senegal, ngày 26/9. Đây là cuộc hành hương hằng năm lớn nhất của người Hồi giáo ở quốc gia châu Phi với hàng trăm nghìn người tham gia. 
Nguồn: Getty
Diễn viên đóng thế hóa trang thành nhân vật James Bond đu người trên London Eye, London, Anh trước buổi công chiếu bộ phim về điệp viên 007 mới nhất, "No Time to Die", ngày 28/9. 
Nguồn: PA
Tiền đạo Lionel Messi của CLB Paris Saint-Germain nằm ra sân để cản pha đá phạt của đội Manchester City, ở trận đấu ngày 28/9, trong khuôn khổ lượt trận thứ hai vòng bảng UEFA Champions League. Khoảnh khắc này của Messi đã trở thành đề tài bàn tán sôi nổi trên mạng xã hội. 
Nguồn: Reuters
Người mẫu trình diễn một thiết kế độc đáo trong bộ sưu tập thời trang may sẵn Xuân-Hè 2022 của nhãn hàng Rick Owens tại Paris, Pháp, ngày 30/9. 
Nguồn: AP
Những con bồ nông có mỏ đốm chơi với nhau bên bờ hồ nhân tạo ở Colombo, Sri Lanka, ngày 28/9. 
Nguồn: Getty

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.