• Về đầu trang
Hạ Vũ Hà
Hạ Vũ Hà

Những người thích spam trên Facebook, hãy dừng lại đi vì 'ông trùm' này sẽ ẩn tất cả bài viết của bạn đấy

Tin tức

Facebook đã bắt đầu thực hiện kế hoạch ẩn các bài đăng từ những người có thói quen spam tin tức với những *clickbait, bài viết với tựa đề giật gân và đưa thông tin sai lệch.

*Clickbait là một liên kết web được thiết kế để lôi kéo người dùng truy cập một trang web hoặc video nhất định.

1 1521775968828102342843

Facebook cho biết họ thực hiện nghiên cứu và kết quả cho thấy rằng một nhóm nhỏ người dùng thường xuyên chia sẻ các bài viết gây loãng trang tin tức của người dùng khác trong một ngày. Điều này ảnh hưởng trực tiếp đối với người sử dụng không có nhu cầu xem các bài viết ấy.

Nghiên cứu cũng cho thấy rằng những đối tượng được nêu thường chia sẻ một lượng lớn bài đăng công khai có chứa nội dung kém chất lượng.

Theo kết quả của nghiên cứu, Facebook cho biết họ sẽ "tước đoạt" các bài đăng được chia sẻ từ các tài khoản đó.

Chính sách mới sẽ chỉ áp dụng cho các liên kết cho cá nhân từng bài viết và tên miền; ngoài ra các trang, video, ảnh, check-in hoặc trạng thái sẽ không bị ảnh hưởng.

mz 1

Facebook cho biết điều đó nhằm mục đích làm cho nguồn tin tức của người dùng có tính nhất quán và "sạch sẽ" hơn.

"Bằng cách thực hiện kế hoạch này sẽ giúp người dùng cải thiện nguồn cấp dữ liệu tin tức và chúng tôi có thể hiển thị nhiều thông tin chính thống, hữu ích. Bên cạnh đó, điều này sẽ giúp giảm thiểu tối đa các bài viết clickbait, giật tít và thông tin kém chất lượng".

Trong khi đó, Facebook đã thông báo rằng sẽ tung ra một tab "Khám phá" mới cho Messenger, điều này sẽ giúp người dùng dễ dàng tìm thấy và tương tác với các thương hiệu và *chatbots, Business Insider đưa tin.

*Chatbot là sự kết hợp của các kịch bản có trước và tự học trong quá trình tương tác. Ví dụ như nếu bạn đã hỏi “trợ lý ảo” Siri của Apple hay Cortana của Microsoft một vấn đề gì đó, điển hình như “thời tiết hôm nay như thế nào?”, là bạn đã làm việc với một chatbot. Và Siri cũng là một chatbot. (Theo Medium)

Công cụ này đã được công bố trong hội nghị Facebook vào tháng 4, là một phần trong chiến lược của công ty để biến Messenger trở thành nền tảng truyền thông liên lạc giữa người dùng và doanh nghiệp.

Facebook cho biết họ muốn làm cho ứng dụng giống với *Yellow Pages (Trang Vàng) hơn để giúp người dùng dễ dàng liên lạc với các doanh nghiệp.

*Trang Vàng: là một danh bạ điện thoại của các doanh nghiệp, được sắp xếp theo danh mục thay vì theo thứ tự bảng chữ cái theo tên doanh nghiệp.

yellow pages

Trang Vàng.

Mặc dù người dùng sẽ có thể sử dụng tab "Khám phá" để tìm kiếm các doanh nghiệp mà họ quan tâm, điều này cũng sẽ đồng nghĩa với việc các doanh nghiệp cũng sẽ có thể thu hút người dùng dễ dàng hơn.

Theo: Independent UK

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.