• Về đầu trang
Bún riêu
Bún riêu

Nữ hoàng Elizabeth Đệ Nhị chính thức trở thành vị vua trị vì lâu thứ tư trong lịch sử thế giới

Tin tức

Người phụ nữ 93 tuổi này đã trị vì vương quốc Anh trong 68 năm và 34 ngày (tính đến ngày 11 tháng 3), chỉ dài hơn 1 ngày so với K'inich Janaab Pakal - người cai trị bang Palenque của vương triều Maya trong 68 năm và 33 ngày trước khi ông mất năm 683 sau công nguyên.

Điều này đã đưa bà đứng thứ tư trong danh sách các vị vua có thời gian trị vì lâu nhất, đây cũng là một thành tựu tuyệt vời để thêm vào bộ sưu tập "thành tích" cho nữ hoàng Elizabeth Đệ Nhị - người cũng là vị vua trị vì lâu nhất trong lịch sử vương quốc Anh.

Người chính thức trở thành quốc vương Anh trị vì lâu nhất vào tháng 9 năm 2015, vượt qua cả bà cố của mình - Nữ hoàng Victoria.

Vị vua trị vì lâu nhất mọi thời đại là Louis Đại đế (Louis XIV) của Pháp, người trị vì từ năm 4 tuổi, khi cha ông qua đời vào ngày 14 tháng 5 năm 1643. Ông giữ danh hiệu trong 72 năm và 110 ngày cho đến khi ông qua đời vào ngày 1 tháng 9 năm 1715, chỉ bốn ngày trước sinh nhật thứ 77 của mình.

Nguồn: © Ken Welsh/Design Pics via ZUMA Wire

Ở vị trí thứ hai là Bhumibol Adulyadej của Thái Lan, vị vua thứ chín triều đại Chakri, Thái Lan, niên hiệu là Rama IX. Adulyadej bắt đầu trị vì vào ngày 9 tháng 6 năm 1946 và trở thành vị vua trị vì lâu nhất trong lịch sử Thái Lan, ông trị vì trong 70 năm và 126 ngày trước khi ông qua đời vào ngày 13 tháng 10 năm 2016.

Nguồn:Telegraph

Người nắm giữ vị trí thứ ba là vua Johann II của Liechtenstein, được biết đến với cái tên Johann II the Good, là Hoàng tử của Liechtenstein trong khoảng thời gian từ 1858 đến 1929. Ông lên ngôi ngay sau sinh nhật thứ 18, vào ngày 12 tháng 11 năm 1858, cho đến khi qua đời vào ngày 11 tháng 2 năm 1929.

Nguồn: Wikimedia Commons

Nhiều lời chúc mừng tốt đẹp đã được viết lên trang Twitter của Hoàng gia Anh, ai đó đã nhận xét rằng vị Nữ hoàng 93 tuổi này 'trông vẫn còn rất khỏe mạnh', người này cũng nói thêm rằng bà ấy là một người phụ nữ 'luôn khiến người khác phải chú ý bởi những gì đã làm được'. 'Bà ấy chắc chắn sẽ tiếp tục trì vị đến năm 98 tuổi, tui tin chắc là vậy!', một người khác viết.

Nữ hoàng Elizabeth Đệ Nhị cần thêm ít nhất bốn năm nữa trên ngai vàng của bà để có được danh hiệu 'Vị vua có thời gian trị vì lâu nhất của một quốc gia có chủ quyền trong lịch sử'.

Theo: Unilad
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.