• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Nữ phi công cứu sống 148 người trên chuyến bay Southwest từng lái máy bay quân sự

Cuộc sống

Nữ phi công Tammie Jo Shults là một trong những phi công chịu trách nhiệm hạ cánh chuyến bay 1380 của hãng Southwest khi nó xảy ra sự cố nổ động cơ vào ngày 18/4. Chuyến bay không may khiến một phụ nữ bị hút ra ngoài và thiệt mạng, nhiều người khác bị thương do các mảnh vỡ.

Nhưng nếu không có nhờ kỹ thuật lái máy bay dân sự như quân sự của nữ phi công này, con số người thiệt mạng có lẽ không chỉ dừng ở đó.

5

Đây là vụ tai nạn hàng không dân dụng gây chết người đầu tiên của Mỹ kể từ vụ tai nạn máy bay tháng 2-2009 khiến 50 người thiệt mạng.

Tammie Jo Shults được biết đến là nữ phi công lái máy bay chiến đấu F/A 18 đầu tiên của Hải quân Hoa Kỳ. Trước khi Hải quân Mỹ tiếp nhận bà, Shults đã từng bị các đơn vị khác từ chối nhiều lần do bà là phụ nữ. Nhưng sau nhiều cố gắng chứng minh năng lực, Hải quân Mỹ đã chào đón bà, còn Shults ghi tên mình vào lịch sử với tư cách là một trong những nữ phi công tiêm kích F-18 đầu tiên của lực lượng.

Shults gia nhập Hải quân Mỹ vào năm 1895, suốt thời gian trong quân đội, bà cũng từng bay chiếc LTV A-7 Corsair thuộc VAQ-34, một Tiểu đoàn Chiến thuật Điện tử của Hải quân Hoa Kỳ.

3

Bà Tammie Jo Shults từng là nữ phi công đầu tiên lái máy bay chiến đấu của Hải quân Hoa Kỳ.

Shults giải ngũ năm 1993 và trở thành phi công của hãng hàng không Southwest. Bà vẫn là động lực cho rất nhiều phụ nữ cùng có ước mơ bay trên bầu trời trong quân đội.

Chính nhờ năm tháng lái máy bay chiến đấu, Shults luôn bình tĩnh trong nhiều tình huống và rất dày dặn kinh nghiệm xử lý nguy hiểm.

4

Sự cố khiến động cơ bị nổ và một cửa kính vỡ. Một người phụ nữ bị hút văng ra ngoài và thiệt mạng.

Trong sự cố nổ động cơ vào ngày 18/4, bà là phi công chính trong chuyến bay. Theo ghi nhận của Trạm Kiểm Soát Không Lưu, khi đó Shults đã rất bình tĩnh xử lý nguy hiểm. Khi được hỏi về tình trạng máy bay, bà đã trả lời: "Một phần máy bay của chúng tôi đã biến mất"; "Máy bay không cháy nhưng một phần máy bay mất rồi. Họ nói rằng có một cái lỗ và ai đó bị văng ra ngoài". Bà cũng cho biết một số người đã bị thương và yêu cầu lực lượng y tế đợi sẵn khi máy bay hạ cánh.

2

Nữ phi công Tammie Jo Shults (bên trái) gan dạ và dày dặn kinh nghiệm đã trở thành người hùng khi cứu sống 148 người trên máy bay.

Chính sự bình tĩnh cũng như kinh nghiệm lái máy bay chiến đấu nhiều năm, Shults đã cứu sống 148 mạng người có mặt trên máy bay. Khi máy bay hạ cánh, đích thân bà đã đến hỏi thăm từng người. Mọi người đều cảm ơn bà vì sự hiểu biết và hướng dẫn tất cả hành khách trong thời khắc nguy hiểm như vừa qua. Đây đúng là người hùng và một thiên sứ được cử đến giúp hành khách thoát chết trong gang tấc.

Theo: Foxtrot Alpha
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.