• Về đầu trang
Dorothy
Dorothy

Ông và cháu gái cùng nhau tốt nghiệp đại học

Tin tức

Lần đầu đăng ký học đại học của ông Rene Neira (88 tuổi, đến từ San Antonio, Texas, Hoa Kỳ) là vào những năm 1950. Tuy nhiên, ông phải dừng việc học để có thể tập trung cho gia đình.

Cụ ông Rene Neira (88 tuổi) bên cạnh cháu gái Melanie Salazar (23 tuổi) trong lễ tốt nghiệp đại học

Suốt những năm tháng tuổi trẻ, ông đã phải cân bằng công việc tại một ngân hàng địa phương với việc làm chồng và làm cha của 5 đứa con. Dù bận rộn nhưng ông vẫn luôn mơ ước hoàn thành việc học. Vậy nên khi cô cháu gái Melanie Salazar (23 tuổi) bắt đầu vào đại học, ông đã được truyền cảm hứng và bắt đầu cuộc hành trình.

Ông đã làm việc suốt 70 năm với mong ước có được bằng đại học

Hai ông cháu theo học Đại học Texas cùng nhau trong bốn năm, tại đây, ông Rene ngay lập tức trở thành hiện tượng ở trường, là người truyền cảm hứng và động lực cho các sinh viên khác.

Hôm 11/12, hai người cũng cũng nhau tốt nghiệp. Melanie lấy bằng cử nhân nghệ thuật truyền thông và ông thì nhận bằng được công nhận về kinh tế.

Khi Melanie Salazar bắt đầu đi học cao đẳng (và sau đó là đại học), ông đã được truyền cảm hứng để đồng hành cùng cô

Được cùng ông của mình đứng trên sân khấu là một khoảnh khắc đầy cảm xúc với Melanie.

Mọi thứ đều im lặng. Tôi không nghe thấy tiếng vỗ tay nào nhưng tôi được biết rằng cả sân vận động giống như nổ tung vậy. Từ những năm 1950, ông tôi đã làm việc để có được bằng cử nhân, đó là một trong những mục tiêu và ước mơ của cuộc đời ông. Nhưng rồi ông bắt đầu yêu và kết hôn, nên không thể tiếp tục đi học được.

Cô nói với Good Morning America.

Suốt thời tuổi trẻ, ông Rene cũng có tham gia một vài lớp học, nhưng khó có thể tập trung vào việc học. Ban đầu, hai ông cháu học tại một trường cao đẳng cộng đồng có tên là Palo Alto, sau khi tốt nghiệp, họ chuyển đến Đại học Texas. Tuy không học chung lớp nào nhưng ông và cô cháu gái vẫn đi chung xe, học tập và ăn trưa cùng nhau.

Melanie rất tự hào về ông của mình

Tôi làm chủ tịch của một câu lạc bộ ở trường một thời gian, có những lần ông đến dự các buổi họp của chúng tôi. Điều đó thực sự đặc biệt vì tôi luôn có thể khoe về ông và hét lên rằng đó là ông tôi.

Melanie kể lại.
Hai ông cháu tại lễ tốt nghiệp Trường Cao đẳng Palo Alto

Trong một cuộc phỏng vấn khác với The Uplift, Melanie giải thích rằng ông của cô khá nổi tiếng trong trường.

Ông luôn có chuyện để nói, đặc biệt nếu các giáo sư có ý kiến khác với ông. Thường có những lần giáo sư nói về quá khứ và bảo: 'Ông Rene này, ông đã sống qua khoảng thời gian đó, nên hãy cho chúng tôi biết thêm những gì ông nhớ về hồi ấy nhé.' Tôi nghĩ các bạn cùng lớp của ông đã có động lực và cảm hứng để gặp ông.

Vì sức khỏe ông Rene giảm sút đi nhiều, gia đình đề nghị trường cấp bằng công nhận cho ông, và họ đã đồng ý

Ngay trước đại dịch, một cơn đột quỵ nhẹ khiến ông phải nghỉ học để chữa bệnh. Ngày tốt nghiệp đến gần, Melanie cùng gia đình đã đề nghị trường đại học cấp bằng công nhận cho ông, và họ đã thực hiện điều đó. Sức khỏe của ông từ đó đã giảm đi nhiều, khiến lễ tốt nghiệp này trở nên quan trọng hơn bao giờ hết.

Đó là tuần lễ tốt nghiệp, chúng tôi được thông báo rằng ông có thể tốt nghiệp. Chúng tôi thực sự nỗ lực bởi sức khỏe của ông đang giảm sút, hy vọng rằng ông có thể có được ký ức đó trước khi qua đời.

Melanie giải thích với GMA.
Melanie cho biết cô đã được ông mình truyền cảm hứng rất nhiều

Trước khi họ tốt nghiệp, Rene nói với cháu gái rằng ông sợ mình sẽ cướp mất sự chú ý hướng về cô.

Tôi nói với ông: 'Đây là khoảnh khắc của chúng ta. Cháu muốn chia sẻ nó với ông'. Tôi rất tự hào về ông của mình và tôi rất biết ơn vì tôi đã có thể có khoảnh khắc này, kỷ niệm này, với ông.

Tôi chắc chắn đã được truyền cảm hứng từ ông tôi. Qua việc ông bị mất thính lực, không có ô tô, phải đi phương tiện công cộng, rồi còn tự thân vận động trong trường, tôi thực sự ngưỡng mộ đam mê của ông, như sức mạnh hay sự kiên trì, để tiếp tục đi về phía trước dẫu cho có thế nào đi nữa.

Cô kết luận.
Theo: Daily Mail
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.