• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Cô gái coi luận án tốt nghiệp như em bé sơ sinh để 'nâng như trứng, hứng như hoa'

Hài hước

Đây là thời gian mà sinh viên đại học và cao học trên khắp thế giới dành hết thời gian, kiến thức của mình để viết luận án tốt nghiệp. Thành tích học tập giỏi hay kém đều quyết định hết trong xấp giấy này vì vậy ai nấy cũng trân trọng, yêu thương bài luận án như chính con đẻ. Khi hoàn thành luận án và thành công tốt nghiệp, chắc chắn đó là phần thưởng xứng đáng dành cho ai đã nỗ lực hết mình.

lost bird xem luan an tot nghiep la em be 2

Mang thai luận án tốt nghiệp không chỉ có 9 tháng 10 ngày mà có khi lên đến vài năm.

Để kỷ niệm cột mốc quan trọng này, một nữ tiến sĩ đã chụp một vài tấm ảnh sáng tạo.

Sarah Whelan Curtis, 26 tuổi, đã thu hút sự chú ý của mạng xã hội khi ôm và chụp ảnh cùng luận án như đứa trẻ do mình đứt ruột sinh ra.

lost bird xem luan an tot nghiep la em be 1

Nhưng "em bé" ra đời khoẻ mạnh đúng là ao ước của bao sinh viên.

Curtis, hiện đang là Tiến sĩ tại Đại học Emory ở Atlanta, Georgia. Gần đây cô đã hoàn thành luận án mà mình dành 4 năm để nghiên cứu. Vì chứa trọn tâm huyết của mình nên Curtis đã chụp lại một số ảnh kỉ niệm và chia sẻ trên Twitter.

Những bức ảnh này nhanh chóng gây sốt với nhiều sinh viên trong và ngoài nước. Mọi người đều đồng cảm khi Curtis xem luận văn là con đẻ của mình, để hoàn thành vài chục, thậm chí vài trăm nghìn chữ, ai cũng phải vất vả không khác gì mang thai.

lost bird xem luan an tot nghiep la em be 3

Vì là đứa con đứt ruột sinh ra nên phải nâng như trứng, hứng như hoa.

lost bird xem luan an tot nghiep la em be 4

Curtis chia sẻ với Yahoo Lifestyle rằng gia đình của cô chính là động lực để cô đạt được học vị cao. Gia đình cô có rất nhiều cháu gái và nếu không lấy được bằng tiến sĩ, mẹ cô sẽ bắt cô phải nuôi một trong số các cháu gái. Vì vậy mà Curtis đã lấy cho bằng được bằng tiến sĩ.

Sau khi tấm ảnh mang thai luận án của cô bắt đầu trở nên nổi tiếng, Curtis tiếp tục nảy ra ý tưởng hài hước là dùng khăn trẻ em để bọc luận án của mình và chụp ảnh như đang bế đứa con sơ sinh. Nhờ những tấm ảnh hài hước này, tweet của Curtis đã nhận được hơn 252.000 lượt thích và hơn 50.000 lượt tweet lại.

8

Hãy vui khi luận án còn mới đi. Luận án của tôi đã 35 tuổi rồi và hơi thấy vọng một chút nhưng tôi quên mất để nó ở đâu rồi.

lost bird xem luan an tot nghiep la em be 9

Tôi cười muốn vỡ bụng.

lost bird xem luan an tot nghiep la em be 10

Chúc mừng nha, em bé thật xinh đẹp!

Curtis đã nhận được rất nhiều lời khen và khâm phục từ các sinh viên khác. Một số cư dân mạng cũng chia sẻ ảnh mình chụp cùng "em bé" của họ, tạo ra một chủ đề vô cùng sôi nổi.

lost bird xem luan an tot nghiep la em be 5

Một số cư dân mạnh khác cũng đăng ảnh họ bắt chước hành động bế luận văn của Curtis.

lost bird xem luan an tot nghiep la em be 7

Thậm chí là mặc áo em bé cho luận án của mình.

lost bird xem luan an tot nghiep la em be 6

Hoàn thành luận án đúng là hành trình không hề đơn giản nhưng khi đã thành công, chắc chắn sẽ là những ngày khó quên nhất.

Nếu đang hoặc đã làm luận án tốt nghiệp, chắc chắn bạn sẽ hiểu được việc hoàn thành những xấp giấy này cần nhiều thời gian và công sức bao nhiêu. Vì vậy, không nói quá chút nào khi nhiều người xem đó là đứa con mình cực nhọc và dành nhiều thời gian để sinh ra.

Theo: Bored Panda
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.