• Về đầu trang
MMim
MMim

Phải thêm bao nhiêu người bỏ mạng nữa thì nạn trộm chó mới bị chấm dứt?

Cuộc sống

Xie Xingcai là người từng bị trộm mất 2 chú chó vào năm ngoái. Sau lần đó, ông quyết định sẽ không để sự cố này lặp lại nữa. Tuy nhiên, mọi thứ không theo ý của ông khi một lần nữa chú chó của gia đình Xie Xingcai lại bị bọn trộm “nhòm ngó”.

Theo đoạn phim từ phía cảnh sát đưa ra, bọn trộm đã cắt dây xích và lôi chú chó của gia đình ông Xie lên xe

Tuy nhiên, có thể thấy ông Xie đã cố gắng ngăn cản chiếc xe của bọn trộm khi thấy chúng đang kéo dây xích chú chó nhà mình vào xe. Ông nhanh chóng bám vào phía cửa sổ bên trái chiếc xe mong rằng có thể làm chiếc xe chậm lại.

Thật không may, thay vì dừng xe lại, bọn trộm đã nhấn ga cho xe chạy nhanh hơn và kéo lê ông Xie một đoạn trước khi ông bị ngã văng xuống bên đường

Ngay sau đó, Xie Xingcai được đưa đi cấp cứu. Các bác sĩ nói ông bị thương rất nghiêm trọng ở phần đầu và cần trải qua một cuộc phẫu thuật, sau đó ông được đưa đến một căn phòng khác để duy trì sự sống. Nhưng thật đáng buồn, Xie Xingcai đã qua đời sau 18 ngày nằm trên giường bệnh.

man 4

Cảnh sát ở tỉnh Thành Đô, phía tây nam Trung Quốc đã thành công trong việc xác định 2 nghi phạm trộm chó của ông Xie cũng như băng đảng và nơi trú ẩn của chúng trong khoảng một tuần sau khi vụ trộm diễn ra.

Video ghi lại toàn bộ việc trộm chó

Hai tên trộm đã phải nhận tội vì trộm cắp và giết người không cố ý vào tháng Hai. Một trong số hai nghi phạm thậm chí còn cố gắng giải thích rằng việc giết Xie không bao giờ nằm trong chủ ý của chúng, và đề nghị bồi thường cho gia đình của nạn nhân bằng cách bán nhà để trả cho họ. Tuy nhiên, con trai của Xie đã không chấp nhận lời đề nghị bồi thường này, mà thay vào đó anh muốn 2 tên trộm này phải trả giá cho tội ác của mình.

“Nơi chúng tôi sống trộm cắp tràn lan, ảnh hưởng của vấn nạn này đối với xã hội là quá nghiêm trọng. Tôi không cần tiền, tôi cần những kẻ giết người phải bị trừng phạt thích đáng” – con trai của ông Xie nói.

Không chỉ có câu chuyện của ông Xie, rất nhiều câu chuyện khác xoay quanh việc trộm và giết chó đang diễn ra ở Trung Quốc khiến nhiều người không khỏi bức xúc.

Vào tháng Chín năm ngoái, một một người lính dân phòng giành lại công bằng khi anh đuổi bắt một chủ nhà hàng đã giết chết 8 chú chó

Một sự việc khác đau lòng hơn khi vào tháng Một, một chủ chó đã bị bắt vì tội giết người vì muốn trả thù cho chú chó của mình vì nó bị một gã thợ săn giết chết bằng cây phi tiêu độc. Trong quá trình truy đuổi, để hù doạ gã thợ săn này, người chủ chó đã đạp nhầm chân ga xe ô tô dẫn đến việc đâm chết hắn ở trên đường.

Trộm chó – dù là vì lí do gì thì nó cũng đang trở thành một vấn nạn ở Trung Quốc và rất cần các cấp chính quyền có phương pháp để giải quyết triệt để tình trạng này.

Theo: nextshark
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.