• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Phạt tù cặp vợ chồng Singapore tàn ác đánh đập, bắt người giúp việc ăn bãi nôn của chính mình

Tin tức

Tay Wee Kiat và vợ Chia Yun Ling đã bị cáo buộc tội danh thường xuyên lạm dụng và ngược đãi người giúp việc. Cả 2 đều có hành vi đánh đập tàn nhẫn người giúp việc, buộc cô phải ăn bãi nôn của mình, thậm chí là bỏ đói, bắt ép ăn mặc hở hang khi làm việc nhà.

lost bird cap vo chong lam dung nguoi giup viec 1

Moe Moe Than, quốc tịch Myanmar, 32 tuổi, là nạn nhân của vụ việc. Cô đã tố cáo cặp vợ chồng này thường bắt cô mặc áo lót và quần ngắn khi làm việc trong nhà. Thậm chí, họ còn thường đánh đập cô, doạ sẽ giết cả nhà cô.

Chưa hết, cặp vợ chồng máu lạnh này còn thường xuyên bỏ đói cô Than, dẫn đến Than đôi khi phải ăn vỏ chuối trong thùng rác hay nhặt lại thức ăn thừa. Có lần, Tay và Chia còn trộn gạo trắng với đường rồi dùng phễu đổ vào miệng Than khiến cô nôn mửa. Họ tiếp tục bắt Than ăn lại bãi nôn của chính mình trong sự hả hê.

lost bird cap vo chong lam dung nguoi giup viec 3

Nạn nhân Moe Moe Than cũng có mặt tại phiên toà.

Vào ngày 18/3 vừa qua, Thẩm phán Olivia Low đã kết án một trong 2 kẻ ngược đãi cũng là cựu giám đốc bán hàng Chia Yun Ling về 8 tội tấn công và 1 tội sử dụng lời lẽ lăng mạ người khác. Cô ta sẽ ngồi tù 3 năm 11 tháng và mức phạt 4.000 USD (gần 93 triệu VNĐ). Cô cũng phải bồi thường cho người giúp việc 6.500 USD (gần 151 triệu VNĐ).

Còn người chồng Tay Wee Kiat, từng là nhà quản lý Công nghệ thông tin bị kết án với 6 tội tấn công cùng hình phạt 3 năm 7 tháng tù, đồng thời cũng phải bồi thường 3.000 USD (gần 70 triệu VNĐ).

lost bird cap vo chong lam dung nguoi giup viec 4

tgmaid18 ol

Nạn nhân cho biết mình đã làm việc cho Tay Wee Kiat và Chia Yun Ling trong khoảng từ ngày 8/1/2012 đến ngày 12/11/2012. Sau khi bị đánh đập trong thời gian dài, Than đã trở về nước và tố cáo cặp vợ chồng này. Cơ quan chức năng của Myanmar đã làm việc với chính quyền Singapore và đưa kẻ thủ ác ra ánh sáng.

Vụ việc thậm chí còn chồng chéo với vụ ngược đãi của người giúp việc có tên Fitriyah, quốc tịch Indonesia. Fitriyah cũng làm việc trong ngôi nhà này trong 2 năm cùng với Moe Moe Than, cô cũng bị hành hạ và lạm dụng tương tự như Than.

Cô Than thường tập trung làm các công việc gia đình, trong khi Fitriyah thì chăm sóc cho cặp vợ chồng và 3 đứa trẻ.

lost bird cap vo chong lam dung nguoi giup viec 5

Luật sư bào chữa, ông Jun Pan Lee cho biết các khách hàng của ông chưa có quyết định sẽ kháng cáo.

Cặp vợ chồng đã được tại ngoại sau khi đóng phạt 15.000 USD (hơn 347 triệu VNĐ) mỗi người. Nếu họ không kháng cáo, toà án sẽ mở phiên toà vào ngày 27/3 tới để bắt đầu thụ án.

Theo: Straits Times
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.