• Về đầu trang
Dorothy
Dorothy

Pornhub ghi nhận hàng triệu người dùng hoạt động khi Facebook sập

Tin tức

Pornhub được ghi nhận là một trong những trang web được truy cập nhiều nhất trên thế giới. Thậm chí vào tuần này, nó còn trở nên phổ biến hơn nữa, khi không thể truy cập Facebook và Instagram, nhiều người đã chuyển hướng sang "giải trí" trên trang web người lớn này.

Nhiều người dùng đã chuyển sang "giải trí" trên Pornhub khi Facebook, Instagram và WhatsApp bị sập ngày 4/10 (Ảnh minh họa: Getty Images)

Hôm thứ Hai 4/10, khi Facebook, InstagramWhatsApp gặp phải sự cố và ngừng hoạt động trong khoảng 6 giờ, Pornhub đã ghi nhận sự gia tăng lưu lượng truy cập. Theo công bố lưu lượng truy cập trung bình hàng giờ của trang web, cứ mỗi giờ lại có thêm nửa triệu người đổ xô vào đây.

Số người dùng hoạt động cao nhất là khoảng 1 giờ chiều giờ EST (0h ngày 5/10 giờ Việt Nam) với mức tăng +10,5%.

Mức tăng +10,5% được ghi nhận vào lúc 0h ngày 5/10 giờ Việt Nam (Ảnh: Pornhub)

Pornhub cho biết tình trạng gia tăng lưu lượng truy cập cũng từng xảy ra vào những năm trước khi các nền tảng mạng xã hội gặp vấn đề. Vào lần Facebook sập tháng 3/2019, Pornhub đã ghi nhận mức tăng +19%. Thậm chí đã có lần mức tăng này lên đến +21%, là thời điểm YouTube bị sập tháng 10/2018.

Telegram messenger cũng là một nền tảng "hưởng lợi" từ lần sập Facebook này với hơn 70 triệu người đăng ký chỉ trong một ngày 4/10.

Giải thích về sự cố được cho là một trong những lần gián đoạn lâu nhất của Facebook từ trước đến nay, công ty Mark Zuckerberg cho biết việc ngừng hoạt động là lỗi xảy ra từ phía họ. Họ trấn an người dùng rằng việc này không liên quan đến hoạt động độc hại nào. Tuy nhiên vẫn có những suy đoán cho rằng sự cố này là một loại hack nào đó và dữ liệu người dùng có thể đã bị xâm phạm.

Theo: RT
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.