• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Sau khi lên sóng HBO, 'Ghen Cô Vy' tiếp tục viral tại Pháp

Tin tức

Không chỉ xuất hiện bất ngờ trên đài HBO, Hoa Kỳ trong nổi tiếng Last week tonight với người dẫn chương trình hài hước John Oliver, "vũ điệu rửa tay" Ghen Cô Vy - MV hưởng ứng chiến dịch truyền thông phòng chống hội chứng viêm hô hấp do COVID-19 của Bộ Y tế Việt Nam tiếp tục gây sốt tại Pháp và được ca ngợi hết lời trên sóng BFMTV của Pháp với tựa đề Une chanson contre le coronavirus - Một bài hát chống lại virus corona.

VIDEO: BFMTV France

Video tường thuật chương trình của BFM được đăng trên YouTube với đầy đủ thông tin bản quyền của Viện Sức Khỏe nghề nghiệp và môi trường (NIOEH), các nghệ sĩ Khắc Hưng - Min - Erik. Theo đó, mô tả của clip được viết rất rõ như sau:

Bài hát tiếng Việt này có thể trở thành hit của năm. Đó là một bài hát chống Coronavirus, được đề xuất bởi Bộ Y tế Việt Nam, "Ghen Cô Vy". Chính là một bản cover bài hát của ca sĩ Min và Erik, những người nổi tiếng trong làng "V-pop" - tức nhạc pop Việt Nam.

Đây vốn là bài hát kể câu chuyện về một chàng trai gặp khó khăn khi cứ ghen tuông trong tình yêu. Sau đó, Bộ Y Tế yêu cầu viết lại và thu âm lại. MV là một thành công lớn với TikTok, trên nền tảng này một thử thách thực hiện vũ đạo cũng được đưa ra trong bài hát.

Trước đó Ghen Cô Vy cũng được tạp chí âm nhạc Billboard khen ngợi. Theo Bilboard, thông qua MV này Việt Nam đã có chiến dịch tuyên truyền, giáo dục vô cùng hiệu quả để đối phó với dịch bệnh.

Hơn nữa, Billboard cũng khen ngợi giai điệu của bài hát vốn rất "catchy", dễ nghe, cộng với lời hát dễ thuộc giúp người lớn lẫn trẻ nhỏ đều nhớ được nhanh chóng những điêu cần làm để chống dịch.

Đọc thêm: Phẫn nộ trước phần cơm nghèo nàn cho y tá đang chiến đấu với Covid19 tại Daegu

Theo: BFMTV - PHÁP
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.