• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Sự thật đáng buồn đằng sau bộ tóc quý tộc đang viral trên MXH của những chú vịt

Tin tức

Có thể bạn chưa bao giờ bắt gặp những chú vịt có bộ lông kỳ lạ thế này nhưng trong những ngày vừa qua nhiều hình ảnh ngộ nghĩnh của chúng đã thu hút nhiều sự chú ý trên mạng xã hội.

Dân tình đều khen ngợi những chú vịt có mái tóc quý tộc nhưng nếu biết sự thật đằng sau đó, bạn có thể chạnh lòng và không còn thấy nó dễ thương nữa.

Trước hết, bộ lông ngộ nghĩnh trên phần đầu những con vịt có thể là một khiếm khuyết di truyền và có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khoẻ. Kiểu lông xù thật ra mọc từ một phần mô mỡ che lấp một khoảng trống trong hộp sọ vịt. Hiện tượng này còn liên quan đến chứng động kinh, các vấn đề thần kinh tương tự và đặc biệt là tử vong sớm.

Thật không may, những bức ảnh đáng yêu về vịt lông xù này lại rất nổi tiếng trên mạng xã hội. Điều này có thể gây ra hệ luỵ chúng bị săn đuổi để biến thành thú cưng, nếu tiếp tục diễn ra thì loài người sẽ nhanh chóng hành động tồi tệ hơn, đó chính là nhân giống những con vịt có bộ lông thế này.

Theo tự nhiên để phối được giống vịt có lông xù này, người ta sẽ bắt 1 con đực và 1 con cái cùng có lông giống nhau, nhưng điều này trái với tự nhiên, thậm chí là tàn nhẫn vì hầu hết các phôi thai sẽ chết trong trứng, với bộ não phát triển bên ngoài hộp sọ. Kể cả khi ra đời, những con vịt con cũng sẽ chết vì cơn động kinh và các vấn đề thần kinh đã đề cập ở trên.

Chuyên gia nông nghiệp thường sẽ khuyến nghị nhân giống một con vịt có lông xù với một con vịt bình thường. Tỷ lệ 50% sẽ có thể cho ra đời những quả trứng và những chú vịt non bình thường. Tuy nhiên, đàn vịt cũng sẽ có những con xen kẽ có lông xù và bình thường.

Tuy nhiên, tình trạng lai tạo những con vịt có "tóc quý tộc" vẫn diễn ra thường xuyên vì với những ai chưa biết sự thật trên thì các con vịt này cũng khá xinh đẹp và ngộ nghĩnh. Họ thường xuyên mua những con vịt lông xù về làm thú cưng.

Vì vậy, hãy tìm hiểu về các loài động vật trước khi bạn mong muốn chọn chúng là thú cưng. Ngoài ra đừng săn đuổi những loài quý hiếm để tránh việc săn bắn và lai giống vô nhân đạo.

Theo: Odditycentral
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.