• Về đầu trang
Dorothy
Dorothy

Tài khoản Twitter của thủ tướng Ấn Độ bị hack, đăng tweet lừa đảo bitcoin

Tin tức

Hôm 12/12, Văn phòng Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi xác nhận tài khoản Twitter cá nhân của ông bị hack và kêu gọi công chúng "phớt lờ" bất kỳ dòng tweet bất thường nào gần đây.

Tweet của Văn phòng Thủ tướng thông báo việc tài khoản của ông Narendra Modi bị hack

Không rõ chính xác tên hacker đã giành được quyền truy cập vào xử lý @narendramodi như thế nào và bao lâu, nhưng theo Văn phòng Thủ tướng (PMO), với sự hỗ trợ của Twitter, tài khoản đã "ngay lập tức được bảo mật".

Ít nhất một trong số các tweet có nội dung quảng bá một trò lừa đảo tiền điện tử cổ điển nhất, hiện đã bị xóa.

Theo nhiều ảnh chụp màn hình, còn lưu lại, tweet tuyên bố “Ấn Độ đã chính thức chấp nhận bitcoin dưới dạng đấu thầu hợp pháp” đã mua hàng trăm đồng và đang “phân phối cho tất cả cư dân của đất nước.”

Sau khi xâm nhập vào tài khoản, tên hacker này đã đăng tweet tuyên bố Ấn Độ chính thức chấp nhận đồng bitcoin và đang phân phối đến người dân (Ảnh: vivekbajpai84)

Trong một tuyên bố qua email cho Reuters, một phát ngôn viên của Twitter cho biết, kết quả một cuộc điều tra cho thấy hiện tại không có dấu hiệu của bất kỳ tài khoản bị ảnh hưởng nào khác.

Đây không phải lần đầu tiên tài khoản Twitter liên kết với ông Narendra Modi bị xâm nhập và quảng bá trò lừa đảo tiền điện tử (Ảnh: AFP)

Đây không phải là lần đầu tiên tài khoản Twitter liên kết với ông Narendra Modi bị xâm nhập và quảng bá trò lừa đảo tiền điện tử. Vào tháng 9/2020, trang web cá nhân có 2,5 triệu người theo dõi và được Twitter xác minh của ông Modi cũng bị hack và đăng nhiều bài kêu gọi quyên góp hỗ trợ một quỹ cứu trợ COVID-19 không có thật.

Theo: RT
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.