• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Tải ngay ứng dụng 'Sức khỏe Việt Nam' của Bộ Y Tế để cập nhật tình hình dịch bệnh virus Corona

Tin tức

Như chúng ta đã biết, dịch bệnh nguy hiểm do virus Corona chủng mới (nCoV 2019) đang hoành hành ở Trung Quốc và nhiều nước trên thế giới, ở Việt Nam cũng đã ghi nhận những ca dương tính. Trong bối cảnh này, việc thiếu hụt thông tin, hoặc nguy hiểm hơn là thông tin sai lệch tràn lan trên mạng xã hội có thể gây ra nhiều hậu quả đáng tiếc.

Theo những báo cáo của sớm nhất của Đại học Iowa, Hoa Kỳ về dịch cúm do Corona, tiến sĩ Stanley Pearlman thuộc Khoa vi sinh và miễn dịch học cho biết, dựa trên kinh nghiệm phòng chống dịch bệnh của thế giới có thể rút ra kết luận rằng sự hoang mang lo sợ của người dân dẫn đến thiệt hại về kinh tế và xã hội nhiều hơn cả bản thân virus gây ra dịch bệnh.

dich virus corona ba suy ngam tu dai dich
Ảnh đồ họa 3D mô tả hình dạng của Virus Corona.

Trên hết, việc thiếu hụt thông tin hoặc thông tin sai lệch chính là nguyên nhân khiến cho người dân hoang mang và có nhận thức, hành vi không đúng đắn. Để tránh tình trạng này, mỗi người trong chúng ta cần tìm cho mình một nguồn thông tin có độ tin cậy cao, được các cơ quan và tổ chức có uy tín chịu trách nhiệm biên soạn.

Đáp ứng nhu cầu trên, Bộ Y Tế đã phối hợp với Trung tâm Giải pháp CNTT và VT Viettel (Viettel ICT) thuộc tập đoàn Viễn thông Quân Đội Việt Nam phát triển ứng dụng Sức khỏe Việt Nam trên nền tảng Android và iOS, đây là ứng dụng phi lợi nhuận, không chứa quảng cáo. Mục đích của Sức khỏe Việt Nam nằm cập nhật và cung cấp thông tin đã qua chứng thực đến người Việt dùng smartphone.

Ứng dụng này có những chức năng cơ bản như:

1. Cập nhật biểu đồ lây nhiễm thời gian thực ở Việt Nam và thế giới

2. Đưa ra lời khuyên và công cụ tự đánh giá nguy cơ đối với cá nhân

3. Đưa tin mới nhất và tổng hợp câu hỏi thường gặp về dịch bệnh

Như vậy, ứng dụng Sức khỏe Việt Nam có thể bao quát được một lượng thông tin vừa đủ, súc tích và có độ tin cậy để người dùng cập nhật hằng ngày, đồng thơi chia sẻ cho bạn bè và người thân cùng biết. Ứng dụng có dung lượng rất nhỏ, dễ sử dụng và hoạt động ổn định trên các phiên bản Android cũng như iOS. Bạn đọc có thể tìm được ứng dụng này trên Google Play Store hoặc Apple Store:

Ngoài ra có thể download tại các link trực tiếp sau:

iOS: Click here

Android: Click here

Đọc thêm: Đã đến lúc dân mạng cần phát ngôn cẩn trọng hơn: Nghị định 15/2020/NĐ-CP phạt 20 triệu đồng đối với tin giả trên Facebook

Theo: Ứng dụng Chương trình Sức khỏe Việt Nam của Bộ Y Tế
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.