• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Tang lễ của nữ cứu hoả hy sinh ở Beirut: Vũ điệu cuối mà người dân Lebanon dành cho cô dâu trẻ

Tin tức

Hôm qua, ngày 6 tháng 8, trong lúc Beirut vẫn đang chìm trong hỗn loạn sau vụ nổ kho chứa ammonium nitrate, một tang lễ đơn sơ được tổ chức để tiễn đưa Sahar Faris, 25 tuổi - thành viên nữ duy nhất trong tổ cứu hỏa 10 người đã hy sinh trong khi làm nhiệm vụ dập đám cháy ở cảng.

Faris là người duy nhất đã được tìm thấy, trong khi 9 người đồng đội còn lại của cô đang mất tích. Trong tang lễ vội vàng dành cho nữ anh hùng được mệnh danh là "cô dâu Beirut", người dân Lebanon cố gắng tươi cười, tung hoa, hò hét, ca hát và nhảy múa cùng cỗ quan tài chứa thi thể cô gái bên trong.

Hình ảnh trong clip trên đây có thể khiến nhiều người đặt câu hỏi, vì sao người dân thủ đô Beirut lại làm như thế, liệu có kinh động và thiếu tôn trọng đến người đã khuất hay không?

Thực ra, đó chính là phong tục truyền thống của người Lebanon, khi một cô dâu qua đời trước khi được làm lễ cưới, tang lễ của cô sẽ diễn ra một cách rất khác. Mọi người sẽ không tỏ ra đau buồn, thay vào đó họ tổ chức một cách náo nhiệt nhất với hoa và những điệu nhảy, xem như thành toàn cho hôn lễ của cô dâu xấu số.

Hiện tại, đây là nghi lễ cao nhất mà người dân Beirut có thể làm cho nữ anh hùng của họ.

Được biết, Sahar Faris là chuyên viên y tế trực thuộc Sở cứu hỏa La Quarantaine, nằm trong số 10 người đầu tiên trong đội phản ứng nhanh đã đến hiện trường nơi đám cháy xảy ra ngay trước vụ nổ lớn. Faris là người đứng xa tâm vụ nổ nhất so với cả nhóm, vì vậy thi thể của cô vẫn có thể tìm thấy được.

Sahar Faris vừa đính hôn và dự định sẽ cưới vào tháng 6 năm sau, hôn phu của cô là Gilbert Karan đã hoàn toàn suy sụp sau khi biết tin dữ. Đội trưởng đội cứu hỏa thuộc trạm La Quarantaine cho biết:

Khi có khói bốc lên từ cảng, chúng tôi gửi đến 10 người, trong đó 6 người thuộc nhóm cứu hỏa, 4 thuộc đội phản ứng nhanh, 3 người trong bức ảnh nổi tiếng đang cố mở cửa vào kho số 12 để dập đám cháy.

Ở gần đó là những thành viên còn lại trong một xe khác, vụ nổ ảnh hưởng trực tiếp đến tất cả họ, 9 đã mất tích, còn lại thi thể một thành viên nữ được tìm thấy. Gia đình cô đã khóc thương cô suốt ngày hôm qua, trong khi vị hôn phu thì hoàn toàn gục ngã.

Trong ngày 7 tháng 8, các sự kiện khác cũng được tổ chức ở Beirut để tưởng nhớ người đã khuất, trong số đó có nhiều tang lễ tượng trưng, bởi một số nạn nhân không bao giờ được tìm thấy thi thể.

Đọc thêm: Thông tin về vụ nổ ở Beirut: Tương đương 3 kilotons TNT, như một quả bom nguyên tử cỡ nhỏ!

Theo: Dailymail, CNN
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.