• Về đầu trang
Chim Thiên Đường
Chim Thiên Đường

Thủ tướng trẻ của Phần Lan đề xuất cho người lao động làm việc 4 ngày trong tuần

Tin tức

Dự thảo mới này vừa được bà Sanna Marin, thủ tướng Phần Lan đề xuất. Theo bà Sanna, việc này sẽ giúp cho người lao động có thêm thời gian để chăm sóc gia đình mình. Trong khi đó tại Phần Lan, một người lao động sẽ làm việc 8 tiếng/ngày và 5 ngày/tuần.

Nữ thủ tướng Phần Lan Sanna Marin

Liên minh chính trị của bà Sanna cùng với 3 đảng phái khác đều do phụ nữ đứng đầu, trong đó có 3 người dưới 35 tuổi.

Bà Sanna cho biết:

"Tôi tin rằng mọi người xứng đáng có thêm thời gian hơn cho gia đình, người thân, sở thích và các khía cạnh khác của cuộc sống, chẳng hạn như văn hóa giáo dục hay các loại hình giải trí khác. Và đây sẽ là một bước tiếp theo cho quá trình cải tổ lại công việc một cách hài hoà hơn với cuộc sống hàng ngày".

Trước khi trở thành Thủ tướng Phần Lan, bà Sanna từng đảm nhiệm cương vị Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải tại đất nước này. Trong khoảng thời gian tại vị, Marin thường xuyên ủng hộ các nhân viên của mình nên có những tuần làm việc ngắn hơn để cải thiện các mối quan hệ và năng suất làm việc của nhân viên.

Bà Sanna Marin trong 1 cuộc phỏng vấn

Đề xuất này của ngay lập tức được hoan nghênh bởi sự nhiệt tình của Bộ trưởng Bộ Giáo dục Li Andersson.

Chia sẻ thêm về dự thảo luật mới này, bà Sanna nói rằng:

"Vấn đề không phải là việc tôi sẽ điều hành đất nước mang nặng vấn đề nữ quyền mà là tôi đang thực hiện lời hứa với các cử tri đã bầu cho tôi".

Về kết quả bầu cử hồi cuối năm ngoái 2019, Đảng Dân chủ Xã hội cầm quyền của Phần Lan đã bỏ phiếu bầu bà Sanna Marin lên thay thế ông Antti Lindtman lên tiếp quản chức Thủ tướng Phần Lan.

Trong khi đó, luật làm việc 6 tiếng/ ngày đã được áp dụng tại Thuỵ Điển vào năm 2015, điều này cho thấy năng suất lao động đã được cải thiện đáng kể.

Gần đây nhất, công ty Microsoft Nhật Bản cho người lao động nghỉ cuối tuần tận 3 ngày nhằm nỗ lực cải thiện sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống cho các nhân viên tại đây. Và năng suất lao động đã tăng lên 39,9%.

Theo: Dailymail
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.