• Về đầu trang
Milu
Milu

Băng hình quả trứng cực lạ xuất hiện ở Phần Lan

Độc lạ

Nhiều người tự tin khi khẳng định rằng mình đã nhìn thấy đủ mọi thứ lạ trên đời. Nhưng khoan, có lẽ họ nên nghĩ lại khi chứng kiến hiện tượng kì lạ sau ở Phần Lan. Đó là sự xuất hiện của hàng ngàn quả "trứng" băng nằm bên bờ biển Phần Lan. Sự kiện thời tiết này kì lạ đến nỗi nó khiến nhiều người liên tưởng đến những viên đá mà người khổng lồ dùng để pha cà phê! Suy nghĩ khá táo bạo, nhưng hợp lý!

Hailuoto - địa điểm xuất hiện hiện tượng thiên nhiên siêu hiếm gặp

Tôi chưa bao giờ nhìn thấy điều gì tương tự như thế này trong suốt 25 năm sống gần bờ biển.

Risto Mattila, một trong những nhân chứng

Những bức ảnh tương tự như thế này cũng được rất nhiều người đồng loạt đăng tải trên các trang mạng xã hội khác nhau, thu hút sự tò mò và chú ý của mọi người. Hầu hết ai cũng thắc mắc về việc làm thế nào mà thiên nhiên có thể tạo ra những "quả trứng" tuyệt phẩm như thế.

Mặc dù cảnh tượng này trông khá kỳ lạ, nhưng các nhà khoa học đảm bảo rằng đây hoàn toàn là hàng "made in thiên nhiên" 100%, không hề có sự can thiệp của bất cứ ma thuật hay người ngoài hành tinh nào. Tuy nhiên, điều kiện để có thể hình thành nên băng như thế này phải đặc biệt một chút!

Nhiệt độ nước phải dao động ở mức gần đạt điểm đóng băng và nhiệt độ của không khí thấp hơn mức 0 độ một chút. Thời tiết cũng phải đủ gió để tạo điều kiện cho những cơn sóng nhỏ có thể hình thành. Đây là điều kiện quan trọng bởi quá nhiều gió có thể ngăn chặn sự hình thành nên các quả bóng và băng cũng có thể bị đóng cứng lại ở bờ khi không có gió. Bên cạnh đó, bờ biển phải có nhiều cát và nông.

Theo CNN Weather, những khối băng hình quả trứng xuất hiện trên bãi biển ngoài khơi Phần Lan được hình thành do các đợt sóng gần bờ biển phá vỡ các lớp băng mềm. Các mảnh này sau đó liên kết với nhau ở nhiệt độ rất thấp, rồi được sóng biển và gió bào mòn để tạo nên bề ngoài tròn trịa như những quả trứng.

Bên cạnh đó, nhiều ý kiến cũng cho rằng các quả bóng này cùng thường là lớp bao phủ xung quanh cho một cái gì đó. Đó có thể là một lớp bùn, một mảnh rác, đá sa thạch nhỏ, đá cuôi hoặc tinh thể tuyết. Nước sẽ đóng băng xung quanh các vật thể này, sau đó gió làm cho chúng xoay tròn để tạo hình cầu và được sóng biển đẩy xô vào bờ.

Thiên nhiên thật sự chưa bao giờ ngừng làm chúng ta ngạc nhiên. Hãy cùng ngắm thêm nhiều hình ảnh tuyệt đẹp về hiện tượng kì lạ này nữa nhé!

Cộng đồng mạng còn chia sẻ thêm rằng hiện tượng này xuất hiện rất thường xuyên ở hồ Michigan, Mỹ. Ngoài ra, chúng cũng hiện diện ở những xứ lạnh khác như Siberia (Nga), Vịnh Twonia (khu vực nằm giữa Phần Lan và Thụy Điển),..

Ở Nga cũng từng xuất hiện những quả băng này, chỉ khác là kích cỡ của nó siêu khổng lồ so với "người anh em" của mình ở Phần Lan
Theo: Tổng hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.