• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Chạm trán 'quả trứng' khổng lồ trôi dưới đáy biển sâu, thợ lặn kinh ngạc khi biết đó là thứ gì

Thiên nhiên

Một nhóm thợ lặn trên đường khám phá con tàu chìm trong Thế chiến II ngoài khơi Na Uy đã vô cùng bất ngờ khi họ chạm trán với một vật thể bí ẩn còn hơn cả con tàu mà họ tìm kiếm. Cụ thể, khi đang trên đường quay lại bờ biển, nhóm thợ lặn bao gồm Ronald Raasch, Nils Baadness và Brynjar Aarnseth đã gặp phải một "quả trứng" khổng lồ đang trôi nổi.

"Quả trứng" lơ lửng này cách 17 mét so với mặt nước biển và dường như trong suốt dưới lòng đại dương. Nhóm thợ lặn đã bật đèn pin của họ để khám phá bên trong quả bóng bóng kỳ lạ này đang ẩn chứa điều gì. Họ rất ngạc nhiên khi bên trong là hàng trăm ngàn động vật nhỏ li ti.

Thợ lặn Nils Baadness chia sẻ với trang The Dodo:

Lúc đầu, tôi nghĩa rằng đây là một con sứa khổng lồ nhưng khi đến gần và bật đèn pin để quan sát kỹ hơn, chúng tôi nhận ra thứ này hoàn toàn khác với những sinh vật biển mà chúng tôi từng thấy trước đây. Thật là tuyệt!!

Anh còn nhận ra rằng bong bóng khổng lồ này thật ra là một quả trứng mực khổng lồ, thứ mà anh cùng nhóm của mình chỉ thấy trên tin tức. Họ thật sự rất kinh ngạc khi lần đầu tiên nhìn thấy trứng mực ngoài đời thực mà còn siêu to, khổng lồ thế này.

Ronald Raasch, thành viên của nhóm nghiên cứu REV Ocean, đã quay lại cuộc gặp gỡ của nhóm và vật thể bí ẩn này, họ đăng lên YouTube và nhận được rất nhiều sự quan tâm từ công chúng.

Nhóm REV Ocean đã nghiên cứu các túi trứng bí ẩn này và thu thập được 4 mẫu từ vùng viển Na Uy trong năm nay.

Nhà nghiên cứu của Dự án, Halldis Ringvold, giải thích thêm:

Quả bong bóng trong suốt trong đoạn video chưa được kiểm tra về mặt di truyền nên không thể xác định liệu có phải thật sự là trứng mực hay không, nhưng nó có thành phần tương tự như những quả trứng mực khác đã được thử nghiệm.

Vùng biển Na Uy là nơi cư trú của loài mực ống ngắn phía Nam, được tìm thấy ở Bắc Đại Tây Dương và vùng biển Địa Trung Hải. Loài mực này thường dài từ 20 đến 40cm (chưa bao gồm râu của chúng). Chúng đã dùng cách thần kỳ nào đó để tạo ra một quả trứng khổng lồ có đường kính khoảng 1 mét như thế này.

Không chỉ có thợ lặn mới ngạc nhiên khi bắt gặp quả trứng trôi nổi này, kể cả các nhà khoa học cũng được chứng kiến một điều bí ẩn khác của đại dương.

Trải nghiệm đại dương với những loài sinh vật này đều là những cột mốc khó quên đối với bất cứ thợ lặn hay nhà đại dương học nào.

Theo: The Dodo
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.