• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

'Mực heo con' xinh như tiểu mỹ nhân mới được phát hiện ở Hawaii khiến dân tình rần rần lưu ảnh

Dễ thương

Chú "mực heo con" siêu cấp dễ thương này được phát hiện tại vùng biển sâu thuộc Thái Bình Dương bởi một nhóm các nhà nghiên cứu vô tình đi qua vùng biển này.

Nhóm nghiên cứu có tên E/V Nautilus đang khám phá Đảo san hô Palmyra hồi đầu tháng này thì vô tình phát hiện con mực nhỏ bé và có vẻ ngoài ai nhìn cũng yêu.

lost bird muc heo con o haiwaii 1

Sinh vật xuất hiện ở độ sâu 1.385 mét và các nhà nghiên cứu đã cho thiết bị lặn biển dừng lại rất lâu để ngắm nghía và chụp ảnh con mực đặc biệt này.

lost bird muc heo con o haiwaii 2

Nhóm Nautilus thuộc tổ chức phi lợi nhuận Ocean Explective Trust, họ đã sử dụng ROV, một con robot có thể lặn sâu dưới biển hoạt động từ xa. Nhờ có thiết bị này, nhóm đã có thể quan sát những sinh vật sâu dưới đại dương.

lost bird muc heo con o haiwaii 7

Con "mực heo con" trong suốt này có tên khoa học là Helicocanchia sp. Sở dĩ nó có cái tên đáng yêu trên là nhờ có chiếc mõm dài giống heo trên mặt.

Cuộc gặp gỡ đầy thú vị này xảy ra tại đảo san hô xa xôi nằm cách 1.609 km về phía Nam của Hawaii.

lost bird muc heo con o haiwaii 5

Cũng giống như các loài mực khác, "mực heo con" sẽ duy trì độ nổi trên nước của mình nhờ vào các khoang chứa đầy amoniac. Để di chuyển, chúng cũng sử dụng một cấu trúc gọi là ống hút để kéo và đẩy nước ra xung quanh như một máy bơm phản lực.

lost bird muc heo con o haiwaii 4

Loài mực này không chỉ có gương mặt và cái tên đáng yêu, chúng còn sở hữu những xúc tu mọc trên đầu như một kiểu tóc hoang dại hoặc trông như những chiếc gạc của tuần lộc.

lost bird muc heo con o haiwaii 6

Ngay sau khi xuất hiện trên truyền thông, "mực heo con" dĩ nhiên cũng chiếm trọn sự chú ý của những người yêu thiên nhiên, đặc biệt là tò mò về cuộc sống dưới đại dương. "Mực heo con" cũng được rất nhiều người lưu ảnh và chia sẻ với nhau trên mạng xã hội.

Theo: Daily Mail
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.