• Về đầu trang
NTC
NTC

Thương hiệu trà sữa rút khỏi các kệ hàng ở Trung Quốc vì hình thức đóng gói giống chai nước giặt

Tin tức
Hai sản phẩm trông giống nhau đến mức gây hoang mang trên mạng xã hội.

Một nhãn hiệu trà sữa đã bị rút khỏi các kệ hàng ở Trung Quốc do bao bì giống hệt chai nước giặt quần áo, vì lo ngại rằng có thể đánh lừa trẻ em uống nước tẩy rửa.

Trà sữa kiểu Thái do Nhà hàng Nanyeli Thai Food ở Nam Kinh, tỉnh Giang Tô, miền đông Trung Quốc sản xuất, được đóng gói với các ký tự tiếng Thái in trên nhãn trong chai trông giống hệt các loại nước giặt thông thường và các sản phẩm tẩy rửa khác, với tay cầm và nắp tương tự, trang Jimu News đưa tin.

Trà sữa đang được bán trong chai 500ml tại ba cửa hàng của chuỗi nhà hàng trên toàn thành phố.

Nhiều người bày tỏ sự lo lắng rằng trẻ em có thể bị nhầm lẫn bởi bao bì tương tự và có thể uống nhầm nước giặt vì nghĩ đó là trà sữa.  Ảnh: 163.com
Nhiều người bày tỏ sự lo lắng rằng trẻ em có thể bị nhầm lẫn bởi bao bì tương tự và có thể uống nhầm nước giặt vì nghĩ đó là trà sữa

Thiết kế chai khác thường đã gây ra các cuộc thảo luận trực tuyến sôi nổi trên Weibo vào cuối tuần qua, tranh luận về sự giống nhau của thương hiệu trà sữa này với bột giặt.

“Lần đầu tiên tôi thấy chai trà sữa kiểu như này. Buồn cười lắm ”, một người viết.

Nhưng nhiều người khác cho biết cách lựa chọn bao bì quá giống nhau và gây nguy hiểm cho trẻ nhỏ.

'Bạn có thể sáng tạo trong thiết kế, nhưng bạn nên có trách nhiệm với xã hội': một người có liên quan đã viết trên phương tiện truyền thông xã hội về sự giống nhau.  Ảnh: 163.com
'Bạn có thể sáng tạo trong thiết kế, nhưng bạn nên có trách nhiệm với xã hội', một bình luận trên weibo.

“Thiết kế của nó rất mới lạ. Tuy nhiên, tôi e rằng một số bậc cha mẹ không nói với con mình về mối nguy hiểm tiềm tàng từ kiểu bao bì giống nhau này. Sau khi bọn trẻ uống trà sữa một lần, chúng có thể uống nước rửa bát ở nhà vì nghĩ đó cũng là trà sữa ”, một người thứ hai bình luận.

Một người thứ ba nói: “Bạn có thể sáng tạo trong thiết kế, nhưng bạn nên có trách nhiệm với xã hội. Loại bao bì này chắc chắn sẽ khiến trẻ em hiểu nhầm và có thể dẫn đến hậu quả nghiêm trọng ”.

Cơ quan giám sát thị trường địa phương nói rằng họ sẽ mở một cuộc điều tra về bao bì.

Tờ Yangtze Evening News của Nam Kinh đưa tin, công ty cho biết họ đã thay đổi gói sản phẩm vào Chủ nhật sau vụ hoảng loạn trên mạng . Nhưng một người phục vụ tại nhà hàng cho biết họ nhận thấy ít khách mua trà sữa hơn sau khi thay đổi bao bì của sản phẩm.

Wu Zhengping, một luật sư từ Công ty Luật Hubei Shouyi, nói với Jimu News rằng an toàn thực phẩm không chỉ liên quan đến chất lượng thực phẩm mà còn liên quan đến rủi ro an toàn do kiểu dáng và phương pháp đóng gói.

Ông nói: “Theo Luật An toàn thực phẩm, hệ thống đánh giá nguy cơ an toàn thực phẩm của cơ quan chức năng giám sát chất lượng thực phẩm cũng như mức độ an toàn của bao bì thực phẩm”.

Vào tháng 1, một người đàn ông lớn tuổi ở Tô Châu thuộc tỉnh ven biển miền đông trung tâm Giang Tô, đã đưa nhầm một chai chứa hóa chất tẩy rửa cho cháu trai mình uống vì nghĩ rằng đó là nước cam, tờ Beijing Youth Daily đưa tin.

Cậu bé sau đó đã được đưa đến bệnh viện. Ông lão đã mắc sai lầm vì gói chất tẩy rửa mang hình ảnh những quả cam và có màu giống với nước hoa quả.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.