• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Tin vui: Trái Đất có thể được cứu rỗi nhờ sự thay đổi thói quen ăn uống của con người

Tin tức

Hiện tượng nóng lên toàn cầu đã trở thành mối đe dọa lớn cho hành tinh chúng ta. Để tìm ra giải pháp giảm thiểu sự ảnh hưởng này, các chuyên gia không ngừng nghiên cứu trên nhiều lĩnh vực liên quan đến cả môi trường và con người.

1

Theo họ, số lượng đất nông nghiệp được sử dụng để cung cấp thịt phục vụ con người thực sự là nguyên nhân khiến Trái Đất bị tổn hại nặng nề. Và khi chúng ta thay đổi thói quen ăn uống, nguồn nhiên liệu duy trì những nông trại gia súc này sẽ giảm đi đáng kể.

Các nhà khoa học không hề nói suông, họ đã cho tiến hành phân tích toàn diện về vấn đề này. Chuyên gia tuyên bố rằng nếu con người không ăn thịt và tiêu thụ sữa, đất nông nghiệp toàn cầu có thể giảm hơn 75%. Điều này thậm chí không ảnh hưởng đến sự sống của loài người mà còn giúp các loài động vật khác tồn tại bền vững hơn.

3

Để dễ hình dung về những gì mà Trái Đất sẽ thay đổi nếu tất cả chúng ta ăn thuần chay thì diện tích dùng để tiêu thụ thịt, sữa giảm đi sẽ bằng với quy mô của Hoa Kỳ, Trung Quốc, Liên minh châu Âu và Úc kết hợp lại, theo tờ Guardian.

Bên cạnh đó nền nông nghiệp gia súc còn đánh một đòn nặng nề dẫn đến sự tuyệt chủng của rất nhiều loài động vật hoang dã. Nguyên nhân chủ yếu đến từ việc loài người thường xuyên khai hoang, chặt phá rừng rậm để phát triển nông nghiệp khiến rất nhiều loài mất đi môi trường sinh sống.

6

Nghiên cứu cũng tiết lộ rõ ngay cả những sản phẩm thịt, sữa không phổ biến vẫn gây ra rất nhiều tác hại về môi trường so với việc chỉ trồng rau và các loại ngũ cốc.

Các nhà khoa học đã xem xét dữ liệu từ hơn 38.700 trang trại và bao gồm 40 sản phẩm thực phẩm từ thịt chiếm 90% lượng tiêu thụ trên thị trường hiện nay. Họ đánh giá tác động của tất cả những thực phẩm này đến đất đai, tất cả đều cho kết quả rằng nông nghiệp gia súc đang thải ra khí độc hại gây biến đổi khí hậu, làm ô nhiễm nguồn nước và không khí nghiêm trọng.

2

Joseph Poore đến từ Đại học Oxford là nhà khoa học dẫn đầu nghiên cứu. Anh đã chia sẻ vì sao mình lại bắt đầu xem xét vấn đề này:

"Lý do tôi bắt đầu dự án là để tìm hiểu xem liệu có những nhà sản xuất thịt bền vững hay không. Nhưng tôi đã ngừng ăn thịt và các sản phẩm từ thịt trong 4 năm nghiên cứu về dự án này.

Những tác động nghiêm trọng của nông nghiệp gia súc đến môi trường ảnh hưởng tới việc duy trì sự sống của con người. Nếu các bạn hỏi tôi chúng ta có thể giảm thiểu bao nhiêu phần gánh nặng cho Trái Đất thì câu trả lời là rất nhiều."

4

Anh cũng giải thích những phát hiện của mình đến với công chúng:

"Chế độ ăn thuần chay có lẽ là cách đơn giản nhất để giảm tác động của bạn lên hành tinh. Không chỉ giảm thiểu hiệu ứng nhà kính mà còn xóa tan nỗi lo axit hóa toàn cầu, sự phú dưỡng và ô nhiễm nguồn nước, không khí. Nó có ích hơn nhiều so với việc bạn cắt giảm đi máy bay hay mua một chiếc xe điện.

Nông nghiệp là một lĩnh vực có ảnh hưởng rất lớn đến các vấn đề môi trường."

5

Poore tiếp tục:

"Tránh tiêu thụ các sản phẩm từ động vật mang lại lợi ích môi trường tốt hơn so với việc cố gắng mua các sản phẩm thịt và sữa bền vững."

Nghiên cứu đã chỉ ra một cách rõ ràng về việc bạn có nên lựa chọn ăn thuần chay hay không và nó có tác động tích cực như thế nào với môi trường.

Theo: UNILAD
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.