• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Tokyo phát báo động 'thảm họa đặc biệt' sau sự cố kép tấn công bằng dao và rò rỉ hóa chất lạ

Cuộc sống

Chiều ngày 13 tháng 12, cảnh sát Tokyo đã bắt giữ người đàn ông 52 tuổi với cáo buộc tấn công gây thương tích cho bà cụ 73 tại ga Kitasenju, Tokyo. Kẻ thủ ác có dấu hiệu bất ổn về tâm lý và đang được cảnh sát giam giữ để lấy lời khai.

Tuy nhiên, sự việc không ngừng ở đó khi những tài khoản Twitter lạ liên tục được tạo ra dưới danh nghĩa một kẻ sát nhân hàng loạt đang bắt đầu một ''trò chơi thảm sát'' nhằm vào phụ nữ khiến cộng đồng hoảng sợ.

news2354 min

Cảnh sát trấn áp kẻ tấn công bà cụ ở ga Kitasenju chiều 13/12. (Ảnh: Fuji TV, Tokyo)

Theo đó, kẻ tự xưng là sát thủ với nickname ''Ryuta'' cho biết người đàn ông bị bắt không phải là hắn, và trò chơi ma quỷ của hắn vẫn sẽ tiếp tục.

Những vụ việc đan xen tạo nên một sự hỗn loạn ở Tokyo, người dân hoang mang lo sợ không dám đi làm và cộng đồng người Việt đang sinh sống tại khu vực này cũng bị ảnh hưởng đáng kể.

news2352 min

Thủ phạm bị áp tải về sở cảnh sát. (Ảnh: Fuji TV, Tokyo)

''Sự cố kép'' tại ga Tokyo

Lúc này, đồng thời với vụ tấn công bằng dao, ở ga Tokyo lại tiếp tục xuất hiện mùi lạ, nghi là chất độc hóa học. Chính quyền Tokyo ngay lập tức tiến hành các biện pháp khẩn cấp thậm chí lực lượng đặc nhiệm phản ứng nhanh cho tình huống ''NBC災害'' (NBC Disaster) đã được triển khai để đề phòng trường hợp trở nên mất kiểm soát.

Sáng nay 14 tháng 12, một người dùng Twitter chuyên cập nhật tin tức có tài khoản @nuuuuuuan cho biết việc chính quyền điều động lính phòng hóa đặc chủng cho tình huống NBC khiến liên tưởng đến vụ rò rỉ phóng xạ từng xảy ra ở Tokai và lần tấn công hóa học bằng chất Sarin gây chết nhiều người cũng tại Tokyo vào năm 1995.

capture

Lính cứu hỏa với trang phục phòng hóa đặc chủng trấn giữ các nẻo đường.

Được biết, ''NBC Disaster" là tình trạng báo động cao của Nhật Bản khi xảy ra các thảm họa đặc biệt (không phải thiên tai) liên quan đến hạt nhân - Nuclear, sinh học - Biology, hóa học - Chemical và các vụ khủng bố nói chung.

Tài khoản @FlowrulerY chụp ảnh tại hiện trường vào hôm qua ngày 13 tháng 12:

Sự hỗn loạn ở Tokyo do một mùi lạ?

Lúc này, các biệt đội với trang phục phòng hóa chuyên dụng sẽ được rải đều khắp các ngả đường để bảo vệ và giúp đỡ người dân. Các nhân viên ga Tokyo phải đeo khẩu trang đề phòng hít phải chất độc.

durtywluwaaxzzo

Lính phòng hóa đang cô lập một khu vực xuất hiện mùi lạ, nghi ngờ là hóa chất độc hại.

Nhiễu loạn thông tin, người Việt tại Nhật hoang mang

Đứng trước những nguy cơ bị tấn công tại ga tàu lẫn sự cố rò rỉ chất hóa học, nhiều tin cảnh báo được lan truyền và cảnh sát có mặt khắp nơi khiến cộng đồng người Việt đang sinh sống và làm việc ở Tokyo lo sợ khi đi làm và không dám đến ga tàu.

capture 1

Những tin tức chưa được xác thực lan truyền nhanh chóng dẫn đến tình trạng hoang mang trong cộng đồng.

48355684 2234439470136839 1179156900017602560 n

Rất nhiều bình luận cho thấy sự bất an, cộng đồng mạng bắt đầu chia sẻ tin tức vô tội vạ mà không hề kiểm chứng. Tuy nhiên ngay sau đó đã có những người Việt ở hiện trường đã đính chính thông tin nói trên.

capture 2

Với tình hình ngày càng phức tạp, các luồng thông tin đan xen và chưa được xác thực, cộng đồng người Việt được khuyến cáo là giữ bình tĩnh và tuân thủ sự điều động của cơ quan chức năng Nhật Bản, không chia sẻ những bài viết không rõ nguồn gốc trên mạng xã hội để lợi dụng câu like, câu view và làm phức tạp thêm tình hình.

capture 3

Tài khoản chia sẻ tin giật trên thuộc về một shop bán đồ xách tay từ Nhật Bản.

Tin tức từ các kênh thông tin chính thống, có uy tín của Nhật Bản sẽ được Lost Bird tiếp tục cập nhật đến quý độc giả trong thời gian sớm nhất.

Theo: NHK News, Fuji TV, Breakingnews Japan
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.